จนท.หน่วยอารักขาผู้นำสหรัฐฯโดนปล้น

ชาวเน็ตร้อง ห๊ะ! เจ้าหน้าที่ ซีเคร็ต เซอร์วิส หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ เจอโจรใช้ปืนจี้ ฉกกระเป๋า ก่อนหลบหนี ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

เหตุเกิดเวลา 21.36 น. วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุปล้นชิงทรัพย์ ที่ชุมชน ทัสติน ฟีล เทศมณฑลออเรนจ์ ( Orange County) รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อไปถึงพบว่า เหยื่อเป็นเจ้าหน้าที่ซีเคร็ต เซอร์วิส (Secret Service) หน่วยที่ทำหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงกระเป๋า ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ชักปืนและยิงออกไป แต่ไม่ชัดว่ากระสุนโดนคนร้ายหรือไม่ และบาดเจ็บหรือไม่ รวมถึงยังไม่ชัดว่าคนร้ายก่อเหตุลำพังหรือมากกว่าหนึ่ง

 

เหตุเกิดในคืนเดียวกับที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เดินทางไปร่วมงานกาล่าระดมทุนหาเสียงเลือกตั้ง ที่ พีค็อก เธียเตอร์ ในลอสแอนเจลิส โดยมีอดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา และเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเข้าร่วมมากมาย อาทิ จอร์จ คลูนีย์ จูเลีย รอเบิร์ตส์ และ จิมมี คิมเมล พิธีกรชื่อดัง

 

ข่าวนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก เพราะเหยื่อเป็นถึงหน่วยอารักขาผู้นำประเทศ บ้างกระแนะกระแหนว่า ตัวเองยังปกป้องไม่ได้แล้วจะอารักขาผู้นำประเทศอย่างไร แต่ก็มีคนมาแก้ว่า มันแตกต่างกัน มีคนเอาปืนมาจี้ และเขาอยู่คนเดียว ชีวิตจริงไม่ใช่ ทอม ครูซ

 

สำนักงานตำรวจทัสตินยังไม่ตอบคำถามใด ๆ เพิ่มเติม เช่น เจ้าหน้าที่เซอร์เคร็ต เซอร์วิสรายนี้ ไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย เพื่อทำหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีไบเดนหรือไม่ แต่ขณะเกิดเหตุ เขาอยู่นอกเวลางาน ตำรวจบอกว่า พบข้าวของบางส่วนของเหยื่อในพื้นที่ แต่ไม่บอกว่าเป็นที่ไหน และกำลังติดตามรถ อินฟินิตี้ FX35 สีเงิน หรือรุ่นใกล้เคียงกัน ที่คนร้ายใช้ขับหลบหนีไป ด้านสำนักงาน ซีเคร็ต เซอร์วิส ยืนยันกับสำนักข่าว NBC นิวส์ว่า มีเจ้าหน้าที่ในหน่วยถูกปล้น แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โผงเผงอ่างทองน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำท่วมแล้วกว่า20หลังคาเรือนลุ้นระทึกน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น