logo

ปางช้างลูกดกสวนนงนุชพัทยา เดือนมิถุนายนเดือนเดียวตกลูกถึง 3 เชือก ฉลองอย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 19 มิ.ย. 67 เวลา 9.00 น. สวนนงนุชพัทยาได้จัดพิธีรับขวัญช้างขึ้น ณ ลานแสดงช้างได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าคณะตำบลภูตาหลวง วัดสามัคคีบรรพตมาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง ตามประเพณีของสวนนงนุชพัทยา ซึ่งแม่ช้างพังษุษราคัม มีอายุ 29 ตกลูกมาแล้ว3เชือกและเชือกที่4ตกลูกเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567เวลา 04.00น.มีสุขภาพแข็งแรงและอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่ามีความรู้สึกดีใจที่ในเดือนมิถุนายนเดือนเดียวมีช้างตกลูกถึง 3 เชือก และเป็นเชือกที่ 4 ของปี ซึ่งในเรื่องของความพร้อมได้จัดทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดีและยังได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งมีช้างอยู่ในความดูแลถึง 78เชือก

การจัดขบวนรับขวัญช้างประกอบไปด้วย ขบวนนางรำกว่า 50 คนและโขลงช้าง จำนวน 30 เชือก และดำเนินการโดยพิธีคล้องพวงมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผากแม่ช้างและลูกช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ท่านประสวนนงนุชพัทยา ตั้งชื่อให้น้องช้างว่า พลายองอาจ และปางช้างสวนนงนุชพัทยามีช้างใกล้ตกลูกอีกจำนวนมากในปีนี้ จึงจัดได้ว่าปางช้างสวนนงนุชพัทยาเป็นปางช้างแม่ลูกดกก็ว่าได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกกลางดึก รถตู้ชนเสาไฟฟ้า หักโค่น 17 ต้น ถนนศรีบูรพา ย่านบึงกุ่ม ทำไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน
กกต.เชิญชวน "ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง" เข้าคูหากากบาท เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น 7 กรกฎาคม 2567
กรมอุตุฯ เตือน 31 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย
ระทึก จงอาง 3 เมตร เลื้อยเข้าห้องเครื่องยนต์เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กู้ภัยพนมจุดท่่าตะเกียบ ช่างอู่รถฯ ร่วมช่วยจับกว่า 1 ชม.
ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น