logo

“ดนุพร” กรีดยับ “ชัยธวัช” พูดไม่เหมาะสม ประเทศชาติเจ๊งไม่ได้ เย้ยหากศาลยุบก้าวไกล คือเจ๊งของจริง

“ดนุพร” กรีดยับ “ชัยธวัช” ใช้วาทกรรมไม่เหมาะสม ชี้ นายกฯยุบสภา-ลาออกได้ แต่ประเทศไทยเจ๊งไม่ได้ ยกตัวอย่าง เย้ย หากศาลยุบพรรค คือเจ๊งของจริง

“ดนุพร” กรีดยับ “ชัยธวัช” พูดไม่เหมาะสม ประเทศชาติเจ๊งไม่ได้ เย้ยหากศาลยุบก้าวไกล คือเจ๊งของจริง – Top News รายงาน

ดนุพร

 

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตอบโต้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า จากที่นายจุรินทร์ อภิปรายพาดพิงไปถึงเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งตอนนี้อยู่ในคณะกรรมาธิการที่กำลังศึกษาอยู่ จึงขอให้นายจุรินทร์รอก่อนหากมีการเปิดสภาในเดือนหน้าเชื่อว่าจะนำ เข้ามาพิจารณาพูดคุยกัน

โดย นายดนุพร ยืนยัน รัฐบาลเดินหน้าผลักดัน 142 ประเด็นนโยบายเพื่อปลด 6 พันธนาการประเทศไทย ประกอบด้วยพันธนาการตลาดโตช้ากว่าคู่แข่ง โดยต้องทำตลาดให้เท่าทันโลก ผ่านโครงการต่างๆทั้งเรื่องท่องเที่ยว ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ ศูนย์กลางการบิน การขนส่งคมนาคมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ฯลฯ   พันธนาการสังคมไร้ทางถอย วิธีการปลดพันธนาการคือสร้างเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคมรัฐและประชาชนจับมือกัน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่พันธนาการไม่พร้อมเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง ปลดล็อคพัฒนาการโดย พัฒนา เพิ่มทักษะและเสริมทักษะใหม่ ผ่านโครงการ Thacca และOFOS เพื่อติดอาวุธให้กับประชาชนในการรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก

ส่วนพันธนาการติดกับดักความกลัวในอดีต ปลดล็อคด้วยการทำลายกับดักความโกรธเน้นประสิทธิภาพเหนือความมั่นคงโดยการจัดงบปรับสมดุลย์และพัฒนาระบบการบริหารจัดการของภาครัฐ นอกจากนี้พันธนาการมุมมองแคบ ปลดล็อคโดยการเปลี่ยนมุมมองที่แคบแคบสนับสนุนนโยบายที่มีผลต่อโครงสร้าง เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และพันธนาการความมั่นคงมนุษย์ยังทรุดโทรม โดยปลดล็อคด้วยการสร้างรัฐให้กระชับแต่มีประสิทธิภาพในการดูแลชีวิตประชาชน

โดยนายดนุพร ตอบโต้ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ที่ใช้วลี “ประเทศเจ๊งไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้” ว่า ไม่จริงเพราะประเทศไทยเจ๊งไม่ได้รัฐบาลอาจจะยุบสภานายกอาจจะออกแต่ประเทศไทยนั้น เจ๊งไม่ได้ ซึ่งเมื่อไปดูความหมายคำว่าเจ๊งในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน คำว่า “เจ๊ง” แปลว่า หมายถึงการเลิกกิจการแบบหมดทุน ยืนยันประเทศไทยไม่หมดทุน ประเทศไทยเจ๊งไม่ได้ ประเทศไทยต้องเดินต่อไป แม้กระทั่งหากนายกฯ ยุบสภาแล้วก็ยังคงต้องอยู่รักษาการ

 

 

ทั้งนี้นายดนุพร ระบุว่า “ยังมีอีก คำว่า “เจ๊ง” ยังหมายถึง “สิ้นสุด” ถ้านึกไม่ออก ขอยกตัวอย่างว่า ถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค นี่แหละครับสิ้นสุดหรือว่าเจ๊งของจริง เพราะฉะนั้นจึงขอให้ทุกท่านร่วมกันผลักดัน 142 นโยบายทำลาย 6 พันธนาการและเราจะสร้างรัฐบาลนี้ให้เป็นรัฐบาลของพี่น้องประชาชนมาร่วมกันสร้างศักยภาพให้ทัดเทียมกับประเทศชั้นนำ หลายประเทศในโลกเรามาร่วมกันสร้างประเทศไทยให้เป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียอย่างสง่างาม”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง
"นายกฯ" สั่งเดินหน้า 4 ปฏิบัติการ แก้ไข เด็ก เยาวชน 1.02 ล้านคน หลุดระบบการศึกษา
"ศาลรัฐธรรมนูญ" หนีแรงกดดันสังคม เลิกชักกะเย่อคดียุบ "ก้าวไกล" ถึงเส้นตายต้องฟัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น