โจรมุดลวดหนามขโมยแบตรถไถแลกยาบ้า

ความพยายามเต็มสิบไม่มีหัก เมื่อกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะมุดลวดหนามเข้ามาถอดแบตเตอรี่ก้อนใหญ่ที่ใส่รถไถออกไป 2 ก้อน ก่อนจะยกแบตมุดออกไป ด้านเจ้าของมารู้ตอนสายของอีกวัน สูญเงินกว่า 7,000 บาทต้องซื้อมาใส่ใหม่ มั่นใจว่าเป็นเด็กแถวๆนี้เพราะรู้ว่ามีกล้อง เผยมั่นใจว่าแบตเตอรี่ถูกขายนำไปแลกยาบ้าแล้ว แต่อยากให้ตำรวจจับสองโจรนี้ให้ได้ เลยตั้งรางวัลนำจับชี้เบาะแส 5,000 บาท

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่บันทึกภาพของคนร้าย เป็นชาย 2 คน สวมใส่เสื้อสีแดง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน แต่ไม่ยอมเดินเข้าทางหน้าบ้านที่ไม่มีประตูปิดกั้น แต่โจรรายนี้กลับใช้วิธีมุดลวดหนามเข้ามา เพราะรู้ว่าตรงจุดนั้นมีต้นไม้บัง ก่อนจะเข้ามาถอดแบตเตอรี่รถไถตีเลนอย่างใจเย็น แม้จะมีสุนัขเดินผ่านหรือเห่า แต่โจรรายนี้ก็ค่อยๆถอด ก่อนจะได้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างรถไถ จำนวน 2 ก้อน โดยค่อยๆยกทั้ง 2 ก้อนมุดลวดหนามออกทางเดิม ก่อนจะนำแบตเตอรี่ขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป โดยช่วงเย็นวันนี้ ( 19 มิถุนายน 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางสายสุดา สำราญศรี อายุ 67 ปี ผู้เสียหาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พร้อมนำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นของเวลาประมาณ ตี 2 ครึ่งคืนวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตอนแรกรถไถตีเลนคันนี้จอดอยู่หน้ารั้วลวดหนามริมถนน คืนนั้นตนเองได้ยินเสียงหมาเห่า ก็เดินออกมาดูหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากรั้วบ้านประมาณ 400 เมตร แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร พอตอนสายๆ ลูกชายเดินออกมาดูก็พบว่าแบตเตอรี่ของรถไถได้หายไป จึงย้อนกล้องวงจรปิดดู และก็พบว่ามีชายวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเลยกล้อง ก่อนจะเดินเข้ามามุดรั้วลวดหนาม เข้ามาถอดแบตเตอรี่ ตนเองคิดว่าเป็นเด็กแถวๆนี้ หรือคนที่เคยมาที่บ้านของตน เพราะรู้ว่ากล้องติดอยู่ตรงไหน จะสังเกตว่าคนร้ายไม่เดินผ่านเข้ามาทางประตู ทั้งๆที่ไม่มีรั้วปิด เพราะรู้ว่าหากเดินเข้าทางประตูไฟจะติดและเห็นหน้าว่าคนร้ายเป็นใคร ซึ่งคนร้ายเตรียมเครื่องมาอย่างดี ถอดขั้วแบตออกอย่างใจเย็น ซึ่งปกติแล้วหากเป็นคนแปลกหน้า หมาจะเห่าดังและกระโชกแรงกว่านี้ เมื่อคนร้ายถอดแบตออกทั้ง 2 ลูกแล้ว ก็ค่อยๆยกแบตเตอรี่มุดรั้วลวดหนามออกไป

oplus_0

 

 

นางสายสุดา กล่าวต่อว่า แบตเตอรี่เป็นลูกใหญ่ หากต้องซื้อใหม่ลูกละประมาณ 3,500 บาท 2 ลูกก็ประมาณ 7,000 บาท แต่คนร้ายขโมยไปขายได้ลูกละไม่เกิน 4-500 บาท สร้างความเสียหายให้กับครอบครัวของตนเองเป็นอย่างมาก ตนเองคิดว่าป่านนี้คนร้ายคงจะเอาแบตเตอรี่ไปขายหมดแล้ว ได้เท่าไหร่ก็คงเอา เพราะน่าจะเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เพราะบริเวณที่ตนเองอยู่นี้ก็มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยากันอยู่พอสมควร ทั้งนี้ตนเองไม่หวังจะได้แบตเตอรี่ของตนเองคืนมาแล้ว แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมวัยรุ่น 2 คนที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดี โดยตั้งรางวัลนำจับไว้ให้กับคนที่ชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ ตนเองมีสินน้ำใจมอบให้ 5,000 บาท ต้องการนำ 2 โจรรายนี้ไปดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อความเดือดร้อนให้ใครอีก ตนเองจอดทั้งรถไถดิน รถไถนา ท่อดูดน้ำ เอาไว้ในรั้วหน้าบ้านมาเป็นสิบๆ ปี ไม่เคยหาย ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เลยต้องเฝ้าระวังทรัพย์สินให้มากกว่านี้ เพราะโจรเริ่มชุม

oplus_0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น