logo

“ผู้ใหญ่บ้าน” สุดทน ชักปืนกระหน่ำยิง ลูกบ้านเมายาอาละวาด เจ็บสาหัส คนในชุมชนเอือมระอา

"ผู้ใหญ่บ้าน" สุดทน ชักปืนกระหน่ำยิง ลูกบ้านเมายาอาละวาด เจ็บสาหัส คนในชุมชนเอือมระอา

Top news รายงาน วันที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ตำรวจ สภ.บ้านลาด ได้รับแจ้งมีคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชร โดยที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด พบรถจักรยานยนต์เวฟ 125 สีขาว ป้ายทะเบียนป้ายแดงของผู้ได้รับบาดเจ็บล้มอยู่ 1 คัน ใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่ 2 ขวด พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11มม. ตกอยู่จำนวน 6 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายนนท์วัช (หรือจ๊อบ) อายุ 25 ปี เป็นชาวบ้าน หมู่ 2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล รพ. พระจอมเกล้าไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล บัวเคลือบ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด11 มม. มีทะเบียนถูกต้องที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายจ๊อบได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญเขย่าประตูรั้ว ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน จนนายเฉลิมพล หมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านที่นายจ๊อบจอดรถอยู่ จนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งในครั้งนี้คาดว่า นายจ๊อบ คงจะเกิดความโกรธเคือง นายเฉลิมพล ที่ส่งชื่อของตนเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติด เพื่อมาเสพ

 

 

 

 

นายบรรพต (สักลาย) กลิ่นฉุน อายุ 59 ปี ตาของนายจ๊อบ เผยว่า ขณะที่ตนนั่งดูฟุตบอลอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จึงออกไปดู พบว่านายจ๊อบ ถูกยิงอยู่หน้าบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน รถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน ก่อนหน้านี้นายจ๊อบได้เข้าไปอาละวาดในที่ทำการผู้ใหญ่เมื่อช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่นายจ๊อบได้หลบหนีไป

 

 

จนกระทั่งช่วงเย็นนายจ๊อบ กลับมาก่อเหตุอาละวาดที่บ้านผู้ใหญ่บ้านอีกครั้ง จนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วง แขนซ้าย และขาซ้าย แผ่นหลังบาดเจ็บสาหัส โดยนายจ๊อบ มีพฤติกรรมพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด เคยเข้ารับการบำบัดแต่ก็ออกมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

ด้านนายอานนท์ กล่ำทิม พ่อตาผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ใหญ่ปิดบ้านแล้ว จากนั้นนายจ๊อบขี่รถมาจอดหน้าบ้านก่อนเข้ามาเขย่าประตูหน้าบ้านอย่างแรง เพื่อจะเข้าไปในบ้านผู้ใหญ่ โดยถือมีดพร้ามาด้วย จะเข้ามาทำร้ายผู้ใหญ่ในบ้าน ผู้ใหญ่สุดทนเลยชักปืนยิงใส่ไปหลายนัด จนล้มลง ประกอบกับนายจ๊อบมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ก่อความวุ้นวายให้คนในหมู่บ้านและครอบครัวผู้ใหญ่มานับ 10 ครั้งแล้ว มีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานแล้ว และเพิ่งออกจากการบำบัดยาเสพติดมาไม่ถึงหนึ่งเดือน หลังจากออกจากสถานบำบัด ก็ก่อเหตุอาละวาดทุกวันทั้งภายในบ้าน ทำร้ายแม่ตัวเอง จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอื้อมระอากันทั้งชุมชน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น