โคราชอำเภอหนองบุญมากจัดงานวันทุเรียน ครั้งที่ 2 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้ให้ผู้ปลูกทุเรียนภาคอิสาน

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายพิชาญ ตราผักแว่น นายอำเภอหนองบุญมากเปิดเผยสื่อมวลชนว่าทางอำเภอหนองบุญมากได้กำหนดการจัดงานวันทุเรียนหนองบุญมาก ครั้งที่ 2 ขึ้นในระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2567 นี้ ณ สวนสาธารณะหลวงปุ่คง สระน้ำบึงหนองหัวแรด ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายอาทิเช่น การออกร้านบูชจำหน่ายทุเรียนจากสวนต่างๆ ภายในอำเภอหนองบุญมาก การเสวนาเรื่องการปลูกทุเรียน การประกวดแข่งขันทุเรียน การแข่งขันการกินทุเรียนชิงเงินรางวัล ซึ่งงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนสินค้าด้านเกษตร โดยเฉพาะทุเรียนหนองบุญมากที่ปลูกกันใน 4 ตำบล และมีผลผลิตออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก จึงอยากเชิญผู้ที่สนใจมาร่วมงาน ชิม ช้อป ทุเรียนหนองบุญมากในครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้านนายจิระเดช  ชาดากาญจกิจ นายกเทศมนตรี ตำบลแหลมทองกล่าวในฐานะผู้จัดงานร่วมกับทางอำเภอหนองบุญมากและชมรมพ่อค้าหนองบุญมากกล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นการจัดงานวันทุเรียนเป็นครั้งที่ 2 แล้วคนมองว่าอยากให้อำเภอหนองบุญมากเป็นเมืองทุเรียน เนื่องจากทุเรียนที่ปลูกที่อำเภอหนองบุญมากจะมีดินแดงที่มีความเหมาะสมทำให้ผลของทุเรียนเติบโตได้ดี มีคุณภาพ เนื้อจะสวย ผลจะหวาน กรอบ กลิ่นจะหอม และเป็นที่นิยมของตลาดเป็นอย่างมาก ตนจึงจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะส่งเสริมเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนได้มีตลาดที่จำหน่ายในราคาดี

นายภมร  ศรีประเสริฐ เลขาธิการชมรมพ่อค้า อำเภอหนองบุญมาก กล่าวว่า ทางชมรมได้ร่วมจัดงานในครั้งนี้เนื่องจากเป็นการส่งเสริม พืช เกษตรของทางอำเภอและยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรอีกทางหนึ่ง นอกจากพืชประเภทอ้อย และมันสำปะหลังที่มีราคาตกอยู่ในขณะนี้ ทางชมรมจึงมีแนวคิดที่จะมอบพันธุ์กล้าทุเรียนที่สั่งมาจากนครศรีธรรมราชมาแจกกับพี่น้องประชาชน  1,000 ตัน เพื่อนำไปปลูกที่บ้านจะได้ผลผลิตออกสู่ตลาดอีก 2 หมื่นลูกในปีต่อ ๆ ไป

นายศรีแจ่ม  คชรักษ์ เกษตรผู้ปลูกทุเรียนสวนลุงเบิ้มอำเภอหนองบุญมาก เผยว่าตนได้ปลูกทุเรียนจำนวน 8 ไร่ ได้ผลผลิตมากกว่า 800 ลูก ซึ่งปีนี้ได้ผลผลิตดีมาก สร้างผลกำไรเป็นอย่างดี และได้มาร่วมงานวันทุเรียนในปีนี้ ลูกค้าซื้อไปรับประทานแล้วบอกเนื้อดี กรอบหอม หวานละมุน

นายสมจิตต์  คู่กระโทก เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนหนองบุญมากกล่าวว่าตนปลูกทุเรียนอยู่ที่ตำบลหนองไม้ไผ่ อำเภอหนองบุญมาก ชื่อว่าสวนป่าฉุ่ง มีพื้นที่ปลูกทุเรียนกว่า 13 ไร่ ได้ผลผลิตจำนวน 8-9 ต้น ผลผลิตปีนี้ถือว่าปานกลางยังไม่ดีมากเท่าไหร่ ปีนี้ก็ได้นำผลผลิตมาร่วมจำหน่ายในงานของดีทุเรียนหนองบุญมากเช่นกัน ตนปลูกมาแล้ว 5 ปี ยังไม่ได้ผลผลิตและปีนี้ได้ผลผลิตกับทุนที่ลงทุนมาตลอดระยะเวลา 6 ปี ทุเรียนเนื้อเหนียวนุ่มกรอบหอม กลิ่นไม่แรง นายฉุ่งกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น