logo
X

ไต้ฝุ่นแกมี ถล่มไต้หวัน หนักสุดในรอบ 8 ปี

ไต้ฝุ่นแกมี ถล่มไต้หวัน หนักสุดในรอบ 8 ปี

ไต้ฝุ่นแกมี รุนแรงที่สุดในรอบ 8 ปีถล่มไต้หวัน เสียชีวิต 2 ราย เจ็บหลายร้อย ต้องสั่งปิดโรงเรียนและร้านค้าต่อเนื่อง // ไต้หวันรับมือพายุแกมี ที่ยกระดับขึ้นเป็นไต้ฝุ่นรุนแรง ด้วยความเร็วลม 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวันคาดว่า แกมีเป็นพายุที่ทรงพลังที่สุด ที่เข้าโจมตีเกาะแห่งนี้ในรอบ 8 ปี และพายุยังทำให้เกิดแผ่นดินถล่มใกล้กับเมืองหนานอาว ในเขตอี้หลัน
ศูนย์รับมือสถานการณ์ฉุกเฉินไต้หวันรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย รายหนึ่งเสียชีวิตเพราะต้นไม้หักทับ ส่วนอีกรายถูกเศษซากอาคารร่วงทับระหว่างที่อยู่บนรถ ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 201 คน ทางการสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 8 พันคนออกจากพื้นที่เสี่ยงดินถล่มรุนแรง และสั่งยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด และ ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศมากกว่า 500 เที่ยวบิน เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า มีรถยนต์อยู่บนถนนน้อยกว่าปกติในเมืองหลวงไทเป ซึ่งถนนบางสายไม่สามารถสัญจรได้เนื่องจากน้ำท่วม ซูเปอร์มาร์เก็ตบางแห่งต้องต่อคิวยาวเหยียด เนื่องจากผู้คนต้องการกักตุนอาหารและน้ำ

กระทรวงกลาโหมไต้หวัน ได้ระดมกำลังทหาร 2 หมื่น 9 พันนาย เพื่อทำภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่ไต้ฝุ่นลูกนี้ได้ส่งผลกระทบหนักต่อการซ้อมรบใหญ่ฮันกวง ทำให้การฝึกซ้อมรบบางส่วนถูกยกเลิก แม้ขณะนี้พายุมีกำลังอ่อนลง แต่ยังมีระดับความเร็วลมแรงที่ 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ทางการไต้หวันสั่งปิด ย่านธุรกิจการเงินต่อไปในวันนี้ เช่นเดียวกับการระงับการเรียนการสอนต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ พายุแกมีได้พัดถล่มฟิลิปปินส์ เหตุดินถล่มที่เกิดจากพายุ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายในเมืองอากอนซิลโล เมืองทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา หลังจากเคลื่อนตัวออกจากไต้หวัน พายุจะมุ่งหน้าไปยังมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน โดยทางการจีนได้ออกประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด และระงับบริการรถไฟ เรือข้ามฟาก และกิจกรรมทางน้ำทั้งหมดในวันนี้ เช่นกัน

#บก.ข่าวทีวี #ไต้ฝุ่น #แกมี #น้ำท่วม #ไต้หวัน #8ปี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น