X

สมุทรสาคร ซื้อจริงขายจริง ปลาหมอคางดำ

สมุทรสาคร ซื้อจริงขายจริง ปลาหมอคางดำ

นี่เป็นภาพบรรยากาศการซื้อขายปลาหมอคางดำ ที่บริเวณแพธนูทอง ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หนึ่งในห้าจุดรับซื้อปลาหมอคางดำ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร / วันนี้ มีชาวประมงนำปลาหมอคางดำ ที่จับได้จากการออกเรืออวนรุน มาขายให้กับแพปลาในราคากิโลกรัมละ 8 บาท ซึ่งปลาที่จับได้มีทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ น้ำหนักรวมประมาณ 400 กิโลกรัม / โดยแพปลาจะนำปลาหมอคางดำทั้งหมดส่งไปยังโรงงานปลาป่น ในพื้นที่ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ จุดรับซื้อปลาหมอคางดำ ของนายเฉลิมพล เกิดปั้น เกษตรกรในตำบลยกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้รับอนุญาตตามที่กรมประมง กำหนดพื้นที่ให้เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตามโครงการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ ที่ส่งผลต่อระบบนิเวศน์ในแหล่งน้ำ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมประมง / จากการลงพื้นที่พบกับเจ้าของพื้นที่ และเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งในบ่อ ที่ได้จับปลาหมอคางดำมาขายจำนวน 1 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม

นางสาวน้ำ เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง ในพื้นที่ตำบลบางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร บอกว่า ตลอดเวลากว่า 2 ปีมาแล้ว ที่พบว่าปลาหมอคางดำในบ่อมีเยอะมาก ทำให้การเพาะเลี้ยงกุ้งขาดทุนแทบไม่เหลืออะไรเลย เพราะปลาหมอคางดำจะเข้าไปกินลูกกุ้งที่ปล่อยลงบ่อ กระทั่งเมื่อมีการประกาศรับซื้อปลาหมอคางดำ/ ทางเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง ปู หรือ ปลาในบ่อก็เห็นว่าดี และจับมาขายแม้ว่าขายแล้วแทบจะไม่ได้อะไรก็ตาม แต่ก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย / และ หาก วันที่ 1 สิงหาคม นี้ ราคาการรับซื้อปลาหมอคางดำ ปรับจาก กิโลกรัมละ 8 บาท มาเป็น กิโลกรัมละ 15 บาท ก็น่าจะดีกว่า เพราะจะช่วยกระตุ้นให้เกษตรกรหันมาใส่ใจในการจับ เพื่อกำจัดปลาหมอคางดำกันมากขึ้น

#บก.ข่าวทีวี #ปลาหมอคางดำ #สมุทรสาคร #ซื้อจริง #ขายจริง

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น