logo
X

เด้ง “หัวหน้าชลประทานตราด” เซ่น น้ำท่วม เจ้าของวลี “ถ้าผมเป็นเทวดาผมบอกได้”

สั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ชลประทานตราด ไปอยู่จันทบุรี เซ่นขัดแย้ง ‘นายกเมืองตราด’ จากคำพูด ‘เทวดาก็ช่วยไม่ได้’ และบกพร่องต่อหน้าที่จนน้ำท่วม

จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาตรวจราชการและตรวจสอบปัญหาน้ำท่วม 3 ตำบลใน จ.ตราด ซึ่งเกิดจากการพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด และมีความขัดแย้งกับผู้บริหารท้องถิ่นและมีการกล่าวอ้างคำพูดว่า “ถ้าเป็นเทวดาจะบอกได้” นั้น

ล่าสุด เย็นวานนี้ (25 ก.ค.67) นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด แจ้งว่า อธิบดีกรมชลประทานได้ลงนามย้าย นายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ไปดำรงตำแหน่งเดิม ที่โครงการชลประทานจันทบุรี และย้ายนายพรพรหม อุ่นแท่น ในตำแหน่งเดียวกันมาดำรงตำแหน่งที่โครงการชลประทานตราด ซึ่งนายพรพรหม เป็นชาวตราดและเคยดำรงตำแหน่งที่จังหวัดตราดมาระยะหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายธำรงศักดิ์ได้ประกาศแจ้งเตือนเปิดประตูระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนบน ลงมายังอ่างเก็บน้ำเขาระกำขยาย (อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด) และด้วยแนวโน้มจากฝนฟ้าคะนอง ประกอบกับปริมาณน้ำที่มีในอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนบนยังคงมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น

โครงการชลประทานตราดจึงคาดการณ์ผลกระทบและความเสี่ยงต่อพื้นที่ด้านท้ายน้ำ และรอบๆ บริเวณพื้นที่อ่างเขาระกำขยาย (อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด)

ขอแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเพื่อเฝ้าระวัง หากได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 08-9884-8120 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#บก.ทีวี
#ตราด
#เด้งหัวหน้าชลประทาน
#น้ำท่วม
#ฝนตก
#กรมอุตุ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น