logo
X

เดือด! นายก ทม. – ชลประทาน ขัดแย้งปมถุงยังชีพ โวยเสียเกียรติ ให้ ส.ท.ไปแจก

ท้องถิ่นตราดเดือด นายก ทม. – ชลประทาน ขัดแย้งปมถุงยังชีพ โวยเสียเกียรติ ให้ ส.ท.ไปแจก

ยังไม่จบ ขัดแย้งชลประทานตราด-นายก ทม.ตราด หลัง ‘ธรรมนัส’ นำถุงยังชีพของกรมชลประทาน 1,000 ถุงมอบให้ผู้ประสบภัย แต่ ‘นายกทม.ตราด’ ถาม ‘ประชาชนใน ทม.ตราดไม่ได้ถูกน้ำท่วมหรือ’ ทำไม ส.ท.ฟากฝ่ายค้านจึงนำไปแจกได้ ผอ.ชลประทานตราดบอกไม่รู้เรื่องนี้

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.ตราด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม พร้อมเยี่ยมเยียน ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน 938 ครัวเรือน 2,840 คน ซึ่งนำถุงยังชีพของกรมชลประทาน จำนวน 1,000 ชุด มามอบให้ประชาชน ซึ่งได้มอบที่มัสยิดในพื้นที่ ต.วังกระแจะ และมอบที่ลานหน้าสระสีเสียด หน้าโครงการชลประทานตราด ในพื้นที่ ทต.หนองเสม็ด แต่ไม่ได้มอบให้เทศบาลเมืองตราดแม้ว่า นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศบาลเมืองตราด จะได้รับเชิญไปแต่ก็ไม่ได้เชิญให้ไปรับมอบ

ขณะที่ในมัสยิดเราฎลตุ้ลญีนาน นายพรชัย สุทธิวารี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตราด หัวหน้ากลุ่มพลังหนุ่ม บุตรชายนายบรรลุ สุทธิวารี อดีต ส.ส.ตราด และหลานของนายชยันต์ สุทธิวารี (ลุงนายพรชัย) อดีตผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดตราด และอดีตผู้อำนวยการชลประทานเขต 9 กลับได้รับถุงยังชีพของกรมชลประทานไปแจกประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองตราด ซึ่งมีประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตราดที่เป็นหัวคะแนนของกลุ่มพลังหนุ่มได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอบคุณ รวมทั้งคนอื่นๆ ก่อนจะลบโพสต์ทิ้งไปแล้ว

จากเหตุดังกล่าว นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้สอบถาม นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ที่มีการประชุมสรุปปัญหาและสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดตราด เนื่องจากนายพีระได้เข้าไปต้อนรับ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และได้รับมอบหมายในเรื่องการช่วยเหล่อประชาชน แต่รองผู้ว่าฯตอบว่าไม่รับในเรื่องนี้ และขอร้องไม่ให้มีการร้องเรียน ซึ่งตนรับปากกับรองผู้ว่าฯ แต่ขอไปแถลงข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากมองว่ามการกระทำเช่นนี้ไม่เหมาะสม และเป็นการนำการเมืองมาเกี่ยวข้อง โดยใช้ความเดือดของประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนมาเป็นตัวประกัน

“การทำเช่นนี้ ผมไม่มีทางคิดไปทางอื่นได้ว่านี่ไม่ได้เป็นเรื่องการเมืองที่ใช้มาดิสเครดิตเทศบาลเมืองตราด หากชลประทานตราด หรือใครที่จัดสรรเรื่องนี้ ควรจะมอบผ่านนายก ทม.ตราด แทนที่จะมอบให้กลุ่มสมาชิกฝ่ายค้านแล้วนำไปแจกให้ประชาชนในเขตเทศบาลแทนผู้บริหาร แล้วผมไม่เสียเกียรติหรือศักดิ์ศรีในฐานะที่เป็นนายกหรือ” นายสุรศักดิ์กล่าว

ด้าน นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการลประทานตราด กล่าวว่า โครงการชลประทานตราดไม่ทราบเรื่องถุงยังชีพมาก่อน เนื่องจากรัฐมนตรีมามอบให้ในพื้นที่มัสยิดกับบริเวณสระสีเสียด การจัดพื้นที่ทั้ง 2 แห่งเป็นเรื่องของ นายกิตติธัช ไชยอรรถ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตราด พรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกสภา อบจ.ตราดคนหนึ่งในทีมของนายกิตติธัช ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่หรือใครในโครงการเข้าไปเกี่ยวข้องนั้นเรื่องไม่รู้จริงๆ

“ผมรู้จักท่านชยันต์ แต่ไม่เคยไปพบ หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ ข้าราชการที่อยู่นานๆ ก็น่าจะรู้จัก แต่เราไม่ได้ลำเอียงเข้าข้างใครอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้เราไม่เคยคิด ส่วนคนที่รับผิดชอบก็คือบังแอน ซึ่งเป็นผู้นำของมัสยิด” นายธำรงศักดิ์กล่าว

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#ข่าวเด่น
#บก.ทีวี
#ตราด
#ไฟดับ
#น้ำท่วม
#ฝนตก
#กรมอุตุ
#ถุงยังชีพ
#ชลประทาน

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น