logo
X

ถอดบทเรียน ดรามาของแพง “พี่จอง-คัลแลน เที่ยวเกาะปันหยี”

จากมีประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เกิดขึ้น เมื่อแฟนๆ ได้ดูคลิปล่าสุดในช่อง Cullen Hateberry ของ คัลแลน และ จอง ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ชาวเกาหลีใต้ ที่ได้ไปเที่ยวที่เกาะปันหยี จ.พังงา ได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ ที่ถูกแคปภาพนำออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งแต่เรื่องค่าเรือที่เดินทางไปที่เกาะปันหยี ค่าเรือแพง ซื้อของฝากพวกเครื่องประดับหอยมุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการขายของที่ระลึกในราคานี้ มันแพงเกินเหตุไปหรือไม่ และยังพบว่ามีการคอมเม้นท์ต่างๆนาๆในลักษณะของการขายของแพงทั้งเรื่องอาหาร ที่พัก ต่างๆด้วย จนเป็นกระแสสุดร้อน สร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยีและบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา

ล่าสุด นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา ได้จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยผู้นำท้องที่ ผู้บริหารท้องถิ่น ททท.พังงา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา พาณิชย์จังหวัดพังงา สคบ.พังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ตำรวจท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กอ.รมน.และตำรวจสันติบาล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยได้มีการชี้แจงในเรื่องค่าเรือโดยสารจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บ้านในหงบว่า ราคา 1,000 บาท เป็นราคามาตรฐานของการเหมาเรือไป-กลับเกาะปันหยี ส่วนราคาเหมาลำเที่ยวอ่าวพังงานั้นราคา 2,000 บาท ในส่วนของท่าเรือบ้านท่าด่านนั้นถ้าเป็นเรือโดยสารแบบขาเดียวนั้นคนละ50 บาท แต่เวลาไป-กลับไม่แน่นอน เพราะจะต้องรอให้ได้ผู้โดยสารตามจำนวนเรือถึงจะออก ในส่วนของประเด็นอาหารแพงนั้น ทางผู้ประกอบการยืนยันว่ามีราคาแสดงไว้ชัดเจนทุกร้าน

จากนั้นได้เดินทางลงเรือไปยังเกาะปันหยี พบกับนักท่องเที่ยวและร้านค้าต่างๆบนเกาะซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังเดินเที่ยวช้อปสินค้าของฝากต่างบนเกาะกันอยู่เมื่อสอบสามร้านอาหารตามสั่งที่คัลแลน-พี่จองมากินก็บอกราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ส่วนร้านโรตีแผ่นละ 20 บาท ขณะที่ร้านของของที่ระลึกที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลนั้นชื่อร้านก๊ะหยาม นางบุญสิตา อายุ 63 ปี บอกว่าไม่รู้จักว่าเป็น คัลแลน-พี่จอง เขามาเลือกชื้อเปลือกหอยมุกฝาใหญ่ราคา500 บาท สร้อยข้อมือ 300 บาท รวม 800 บาทซึ่งเป็นราคาปกติที่ขายอยู่ และหยิบสร้อยข้อมืออีกชิ้นราคา 300 บาท แล้วบอกว่าแถมให้ในราคารวม 1,000บาท ซึ่งตนก็คิดว่าตนพูดไม่ถูกทำให้เกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดพร้อมยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และขอบอกว่าตนเองไม่ได้ขายสินค้าแบบโขกราคาจริงๆ

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#บก.ทีวี
#พังงา
#พี่จองคัลแลน
#ดราม่าของแพง
#เกาะปันหยี

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น