logo
X

สุดเฮฮา โรงเรียนมหาสนุก นักเรียนฟิตเปรี๊ยะ 80 ยังแจ๋ว

โรงเรียนมหาสนุก สุดเฮฮา 80 ยังแจ๋ว ฟิตเปรี๊ยะทั้งโรงเรียน พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ. พิจิตร จัดนโยบายส่งเสริการสร้างศักยภาพและจุดเด่นในการบริหารจัดการดูแลสุขภาพของประชาชนทุกเพศทุกวัย ผ่าน รพ.สต. ที่อยู่ในสังกัดของ อบจ.พิจิตร จำนวน 80 แห่ง

สำหรับที่ รพ.สต.บ้านทุ่งใหญ่ เป็น รพ.สต.ขนาดกลาง มีบุคลากร จำนวน 10 คน และมีนางนิภา เรเรือง เป็น ผอ.รพ.สต. ดูแลประชากร 12 หมู่บ้านของตำบลทุ่งใหญ่กว่า 3,000 คน ได้จัดหลักสูตรโรงเรียนผู้สูงอายุที่มีนักเรียนเป็นผู้สูงวัยที่มีอายุ 60-90 ปี ซึ่งล้วนสมัครใจมาขอเป็นนักเรียนและรวมตัวกันทำกิจกรรมในทุกวันศุกร์

โดยในโรงเรียผู้สูงอายุแห่งนี้มีนักเรียนเป็นคุณตา-คุณยาย จำนวนกว่า 30 คน ซึ่งจะมาร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจ ด้วยการฝึกปฏิบัติออกกำลังกาย ฝึกสมอง ทำกิจกรรมสันทนาการและนันทนาการ ในหลักสูตร 3 อ. คือ อาหาร , ออกกำลังกาย , อารมณ์ เพื่อให้เป็นผู้สูงวัยใช้ชีวิตในสังคมผู้สูงอายุอย่างมีความสุข มีสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์ไม่เป็นภาระกับลูกหลานช่วยเหลือตนเองได้ตามสมควรที่เหมาะสมกับวัย ฝึกการใช้สมอง ฝึกการใช้ส่วนต่างๆของร่างกายให้ได้ขยับแข้งขยับขายืดเส้นยืดสาย

จากการทำกิจกรรมร่วมกันจะเห็นได้ว่านักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุของ รพ.สต.บ้านทุ่งใหญ่ แห่งนี้ สามารถทำได้เป็นอย่างดีและมีความสุขทุกครั้งที่มารวมตัวกันด้วยการร้อง เล่น เต้น รำ ออกกำลังกายอย่างคึกคักฟิตเปี๊ยะเรียกได้ว่าแก่แต่เก๋า

ซึ่งจังหวัดพิจิตรขณะนี้เป็นสังคมผู้สูงอายุเนื่องจากในแต่ละหมู่บ้านเริ่มมีคนแก่มากขึ้น คิดเป็นจำนวน 25-30% ของจำนวนประชากร ดังนั้นเพื่อให้ผู้สูงอายุเหล่านี้มีสุขภาพแข็งแรงไม่เป็นภาระกับลูกหลานและสังคม อบจ.พิจิตร จึงส่งเสริมให้ รพ.สต.ทั้ง 80 แห่ง ในสังกัดจัดการรวมกลุ่มตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุขึ้นเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ กาย-ใจ ให้แข็งแรงอีกด้วย

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#ข่าวเด่น
#บก.ทีวี
#พิจิตร
#โรงเรียนมหารสนุก
#80ยังแจ๋ว
#ฟิตเปรี๊ยะ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น