logo
X

ทหารไทยภารกิจเพื่อ ปชช. นำ ฮ. ช่วยหนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่า ส่ง รพ.

ทีม Sky Doctor สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ช่วยผู้ป่วย หนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่าโป่งลึก-บางกลอย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์พาส่งโรงพยาบาลหัวหิน

สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียน ตชด.บ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่ามีเด็กชายชาวปกาเกอะญอ อายุ 5 ขวบ ที่บ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน ที่มีอาการป่วยมีลำไส้โผล่ออกทางทวารหนัก และพบภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด จำเป็นต้องรีบได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากในพื้นแก่งกระจาน ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้เกิดมีกระแสน้ำป่าไหลเชี่ยว ไม่สามารถลำเลียงผู้ป่วยทั้งทางน้ำและทางบกได้

ทำให้สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้สั่งการให้ ทีมSky Doctorของโรงพยาบาลหัวหิน นำกำลังขึ้น เฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 จากกองบินตำรวจ ค่ายนเรศวรอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี ขึ้นบินจากค่ายนเรศวรอำเภอชะอำ ไปรับตัวผู้ป่วยในพื้นที่บ้านโป่งลึก-บางกลอย นำตัวมารักษาที่ รพ.หัวหินอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำตัวเด็กชายชาวปกาเกอะญอ อายุ 5 ขวบ มาส่งที่ค่ายนเรศวรอำเภอชะอำ ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลหัวหิน จนล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนที่ แม่ฮ่องสอน ทีมแพทย์ ทีมแพทย์ พอ.สว. ต้องเดินฝ่าน้ำป่าที่ไหลเชี่ยว เพื่อเดินทางกลับจากไปให้บริการชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ขากลับเจอกับน้ำป่ามีรายงานด่วนเข้ามา ว่าทีมแพทย์ พอ.สว.ที่เดินทางเข้าไปให้บริการกับประชาชนในโครงการครั้งที่ 22 ในพื้นที่ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และมีกำหนดเดินทางกลับในวันนี้ ก็ต้องเจอกับอุปสรรคเข้าอย่างจัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างกะทันหัน

ซึ่งทางคณะแพทย์ในโครงการทั้งหมดได้อาศัยรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในการเดินทางออกจากพื้นที่ แต่เมื่อเจอกับระดับน้ำในล้ำน้ำก่อนถึงบ้านแม่อมแป ที่มีอยู่ 2 ช่วง ปรากฏว่าระดับสูงและไหลเขี่ยวอย่างมาก รถยนต์ยังไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกมาได้ ทางคณะแพทย์บางส่วนก็ต้องอาศัยการเดินเท้าและเกาะแขนกันเป็นแนวยาว ข้ามลำน้ำกันอย่างทุลักทุเล จากนั้นก็ต้องออกมายังจุดพักรอเพื่อรอรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ รอระดับน้ำลดลงแล้วขับผ่านมาได้ มารับอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งคณะแพทย์ทั้งหมดต้องใช้เวลาในการเดินทางกว่า 11 ชั่วโมง แม้จะมีระยะทางเพียง 90 กิโลเมตรก็ตาม ขณะนี้ทุกคนสามารถกลับมาถึงยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียงได้อย่างปลอดภัยแล้ว

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#ข่าวเด่น
#บก.ทีวี
#SkyDoctor
#เฮลิคอปเตอร์
#การแพทย์ฉุกเฉิน
#พอ.สว.
#น้ำป่า
#แม่สะเรียง

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น