X

มิจฉาชีพ โผล่รับจ้างลงทะเบียน “ทางรัฐ” ทม.รีบสกัด จัดชุดเคลื่อนที่บริการ

เทศบาลเมืองชุมเห็ด ส่งเจ้าหน้าที่เปิดจุดรับบริการลงทะเบียนแอปทางรัฐให้กับประชาชนทุกหมู่บ้านไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง หลังจากพบมีมิจฉาชีพออกมาตระเวนรับบริการลงทะเบียนให้กับคนทั่วไปตามหมู่บ้าน ระบุก๊อก 2 สำหรับคนไม่มีสมาร์ทโฟน จะตามไปบริการเช่นกันเพื่อปิดช่องทางมิจฉาชีพ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.67 ที่ศาลากลางหมู่บ้านพรมนิมิต ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง ได้นำเจ้าหน้าที่มาเปิดบริการรับลงทะเบียนแอปทางรัฐ ให้กับประชาชนถึงที่โดยไม่ต้องเข้าไปตัวเมืองเพื่อไปขอใช้บริการกับหน่วยงานที่รัฐบาลกำหนด มีชาวบ้านมาขอให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้เป็นจำนวนมาก

ร.ต.อ.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด กล่าวว่า หลังจากก่อนหน้านี้รัฐบาลได้เปิดจุดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไม่เป็น หรือไม่มั่นใจเกรงว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ซึ่งได้เปิดหลายจุดเช่น ธกส.ในพื้นที่ หรือธนาคารกรุงไทย เป็นต้น

ส่วนตัวมองแล้วว่าชาวบ้านจะต้องเดินทางออกไปยังตัวเมือง หลายพื้นที่อยู่ห่างไกล ไม่มียานพาหนะ ประกอบกับอาจจะสร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทั้งยังทราบข่าวว่าตอนนี้ได้มีกลุ่มคนตระเวนไปขอให้บริการลงแอป “ทางรัฐ” ให้กับประชาชนโดยจะเรียกเก็บค่าบริการครั้งละ 500 -1,000 บาท การกระทำดังกล่าวของกลุ่มคนกลุ่มนี้เชื่อว่าไม่ได้มีความหวังดี อาจจะต้องการอะไรมากกว่าการรับจ้างลงทะเบียนก็ได้ เพราะมิจฉาชีพปัจจุบันมีลูกเล่นมากมายจนชาวบ้านแม้ภาครัฐแทบจะตามไม่ทัน

ดังนั้นเพื่อความสะบายใจ จึงแจ้งให้สมาชิกเทศบาล (สท.) ให้ไปแจ้งชุมชนของตนเองว่าจะมีหน่วยเคลื่อนที่ของเทศบาลเมืองชุมเห็ด นำเจ้าหน้าที่ไปให้บริการลงทะเบียน”ทางรัฐ”ให้กับประชาชนถึงหมู่บ้าน เช่นตามศาลากลางหมู่บ้านหรือจุดใดจุดหนึ่ง ให้ชาวบ้านมารับบริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและสะดวกสบายได้ทันที เพราะยังมีชาวบ้านที่ไม่กล้าลงทะเบียนหรือลงไม่เป็น และอยู่ระหว่างรอบุตรหลานมาลงให้อีกเป็นจำนวนมาก

นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ทางเทศบาล ก็จะเตรียมพร้อมที่จะเข้าไปช่วยให้บริการการลงทะเบียนก๊อก 2 กรณีผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน โดยจะลงพื้นที่และให้บริการถึงบ้านเช่นเดียวกัน เพราะถือเป็นหน้าที่ของเทศบาลที่ต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชน และป้องกันมิจฉาชีพไม่ให้ฉวยโอกาสหลอกลวงชาวบ้านอีก

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#ข่าวเด่น
#บก.ทีวี
#บุรีรัมย์
#ลงทะบียน
#เงินดิจิทัล
#เงินดิจิตอล
#ทางรัฐ

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น