X

แม่น้ำลาวทะลัก เชียงคำจมบาดาล ท่วมบ้านเรือนกว่า 400 หลังคา

แม่น้ำลาวทะลัก เชียงคำจมบาดาล น้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 400 หลังคา ปกครอง ทหาร ชาวบ้าน เร่งทำพนังกั้นหวั่นน้ำทะลักท่วมเพิ่ม

วันที่ 6 สค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ จ.พะเยา ส่งผลให้น้ำป่าไหลทลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่ อ.เชียงคำ โดยพื้นที่บ้านล้า บ้านไชยพรม ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ที่ได้รับผลกระทบบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากกว่า 400 หลังคาเรือน

โดยในวันนี้ กำลังพลจาก กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนจอมธรรม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคำ ได้ช่วยกันนำไม้มาปักทำพนังกั้นน้ำ แม่น้ำลาว ที่กำลังไหลเข้ามาท่วมเพิ่มเติม หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแม่น้ำลาวได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

นายจำลอง เมืองมูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านล้า หมู่ 4 เปิดเผยว่า หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้แม่น้ำลาวสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 260 หลังคาเรือน เกิดน้ำท่วมทั้งหมด โดยเส้นทางสัญจร ไม่สามารถผ่านไปมาได้ตรงบริเวณที่น้ำทะลักเข้ามาเนื่องจากน้ำมีระดับสูงขณะที่ชาวบ้าน ได้ช่วยกันทำแนวกระสอบทรายไม่ให้น้ำไหลเข้าสู่บ้านเรือน และบางหลังที่ระดับสูงก็ได้ย้ายไปอยู่บนพื้นที่เนินสูงที่น้ำท่วมไม่ถึง โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีวี่แววว่าน้ำจะลดลงแต่อย่างใด

นายธวัส จรัสภัทร นายอำเภอเชียงคำ เปิดเผยว่า พื้นที่เชียงคำ เบื้องต้นมีรายงานว่า มีน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลหย่วนตำบลเวียงมีบ้านเรือนน้ำท่วมเสียหายประมาณ 400 กว่าหลังคาเรือน ถนนบางแห่งไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะนี้ ได้ทำงานบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน เพิ่อช่วยเหลือประชาชนโดยเบื้องต้น ได้ร่วมกับทหาร กองพัน ทหารราบที่ 7 และหน่วยงานปกครอง ทำแนวกั้นน้ำ จากแม่น้ำลาว ไม่ให้ไหลเข้ามาท่วมเพิ่มในพื้นที่ สวนทางการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้ เร่งสำรวจและจะให้การช่วยเหลือต่อไปอย่างเร่งด่วน

#ข่าวเด่นทั่วไทย
#ข่าวทั่วไทย
#ข่าววันนี้
#ข่าวด่วน
#ข่าวเด่น
#บก.ทีวี
#พะเยา
#เชียงคำ
#น้ำท่วม
#พายุ
#ฝนตก
#น้ำป่า

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น