X

ตำรวจฝรั่งเศส จับกุมหนุ่มปีนหอไอเฟล ก่อนปิดโอลิมปิก

ตำรวจฝรั่งเศส จับกุมหนุ่มปีนหอไอเฟล ก่อนปิดโอลิมปิก

ระทึกก่อนพิธิปิด! ตำรวจฝรั่งเศสจับกุมหนุ่มนิรนามปีนหอไอเฟลก่อนพิธีปิดโอลิมปิกเพียงไม่กี่ชั่วโมง พร้อมสั่งอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่โดยรอบ

BBC, CCTV และ ABC รายงานว่าเหตุระทึกกลางกรุงปารีสเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวานนี้ (อาทิตย์ที่ 11 สค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยนักท่องเที่ยวได้พบเห็นหนุ่มนิรนามขณะกำลังปืนป่ายหอไอเฟลที่บริเวณเหนือวงแหวนโอลิมปิก ซึ่งอยู่ที่ความสูงประมาณ 330 เมตร จึงได้แจ้งตำรวจให้เข้ามาควบคุมสถานการณ์

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจเข้าจับกุมชายหนุ่มซึ่งก่อเหตุโดยไม่ใส่เสื้อ พร้อมสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่โดยรอบ และกักน้กท่องเที่ยวบนหอไอเฟลเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย ส่วนหนุ่มนิรนามก็ถูกตำรวจใส่กุญแจมือก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน ล่าสุดยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด เหตุจูงใจและสัญชาติผู้ก่อเหตุ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่พิธีปิดโอลิมปิกปารีสจะมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา โดยฝรั่งเศสระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 3 หมื่นนายคุมเข้มทั่วกรุงปารีสเมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 11 สค.)

ฝรั่งเศสเผชิญเรื่องระทึกทั้งก่อนพิธีเปิดและพิธีปิด โดยก่อนพิธีเปิดไม่กี่ชั่วโมง ก็มีกลุ่มคนร้ายลอบวางเพลิงตู้สัญญานและตัดสายเคเบิลของระบบการเดินรถไฟหลายจุดรอบกรุงปารีส ทำให้รถไฟต้องหยุดวิ่งและเป็นอัมพาตไปหลายวันสร้างความปั่นป่วนให้กับพิธีเปิดและการคมนาคมขนส่งทั่วฝรั่งเศส

#บก.ข่าวทีวี #ต่างประเทศ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น