X

จี้ รัฐบาล เร่งแก้ปม “จีน” ตีตลาด “เซรามิกไทย”

นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผา จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา “จีน” ส่งสินค้าราคาต่ำกว่าทุนตีตลาด “เซรามิกไทย” ส่งผลให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบอย่างหนัก

จากกรณีมีสินค้าหลากหลายรูปแบบราคาถูกซึ่งถูกส่งตรงมาจากประเทศจีน โดยประกาศขายในโลกออนไลน์ ส่งผลให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการเซรามิกขนาดกลางและขนาดเล็กกว่า 300 โรงงานใน จ.ลำปาง ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยตอนนี้ต่างพากันชะลอการผลิตไปแล้วกว่า 200 โรงงาน ทำให้ไม่มีการจ้างงาน ขณะที่ผู้ประกอบการขาดรายได้

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น นายปรีชา ศรีมาลา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผา จ.ลำปาง ให้ข้อมูลว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการเซรามิกไทย ย่ำแย่ไปตามๆ ที่ผ่านมา นายก อบจ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนได้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งก็พอประคับประคองไปได้ กระทั่ง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พบสินค้าราคาถูกจากประเทศจีน ถูกส่งตรงถึงมือลูกค้าผ่านการซื้อขายในโลกออนไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการโรงงานเซรามิก ขนาดกลางและขนาดเล็กต้องชะลอตัวผลิตสินค้าเพราะยิ่งทำยิ่งขาดทุน

นายปรีชา บอกอีกว่า อยากเน้นย้ำให้รัฐบาลเข้ามาช่วยแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที เพราะเซรามิกลำปาง ซึ่งมีอัตลักษณ์โดดเด่นและสวยงาม แต่กลับมาเจอกับสินค้าเซรามิกจากประเทศจีน ทำให้ตอนนี้ผู้ประกอบการกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก หากไม่เร่งแก้ปัญหาโดยด่วน อาจทำให้เซรามิกลำปาง ถึงขั้นสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยก็เป็นไปได้

#ข่าวเด่นทั่วไทย #ข่าวทั่วไทย #ข่าววันนี้ #ข่าวด่วน #ข่าวเด่น #บก.ทีวี #ลำปาง #ชามตราไก่ #ทุนจีน #สมาคมเครื่องปั้นดินเผา #เซรามิก #ประเทศจีน

Ad suitability
(-) ภาษา
(-) เนื้อหาผู้ใหญ่
(-) ความรุนแรง
(-) สร้างความตกใจ
(-) พฤติกรรมอันตราย
(-) สารเสพติด
(-) การเปิดโอกาสให้หลอกลวง
(-) พูดจาเสียดสี
(-) อาวุธ
(-) ละเอียดอ่อน
(-) ขัดแย้ง กระทบจิตใจ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น