X

โดรนยูเครน ถล่มซ้ำ คลังน้ำมันรัสเซีย

โดรนยูเครน ถล่มซ้ำ คลังน้ำมันรัสเซีย

ยูเครนส่งโดรนถล่มซ้ำคลังน้ำมันในแคว้นรอสตอฟ ขณะที่คลังน้ำมันในแคว้นทางใต้ของรัสเซีย ถูกโจมตีเป็นครั้งแรก ห่างชายแดนกว่าพันกิโลเมตร

วาสิลี โกลูบอฟ ผู้ว่าการแคว้นรอสตอฟ ทางใต้ของรัสเซีย แจ้งว่า พนักงานดับเพลิงกำลังเร่งดับไฟลุกไหม้คลังน้ำมัน อัตลาส หลังโดรนยูเครนเข้าโจมตีเวลาประมาณ 3 นาฬิกาวันที่ 28 สิงหาคม โดยมี 4 ลำถูกระบบป้องกันทางอากาศยิงตก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีความเสี่ยงที่เปลวเพลิงจะลุกลามไปยังอาคารที่พักอาศัย

ผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่า ได้ยินเสียงเหตุระเบิดดังสนั่น ก่อนเปลวเพลิงพวยพุ่งจากคลังน้ำมัน

คลังน้ำมันอัตลาส ตั้งอยู่ใกล้เมือง คาเมนสค์ -ชัค-ทิน-สกี้ เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมทหารรัสเซีย และสนับสนุนกำลังบำรุงกองทัพโดยตรง โดยเฉพาะหน่วยทหารรัสเซียประจำในดินแดนยึดครองโดเนตสค์ และลูฮันสค์

ช่องข่าว บาซา ( BAZA) ซึ่งใกล้ชิดกับหน่วยความมั่นคงรัสเซีย รายงานว่า ถังน้ำมัน 3 ถังเกิดไฟไหม้ หลังโดรนสองลำตกใส่ ส่วนกระทรวงกลาโหมรัสเซีย รายงานว่า ระบบป้องกันทางอากาศสอยโดรนยูเครน รวม 12 ลำที่รอสตอฟ ในคืนวันอังคารที่ 27 สิงหาคม โดยไม่ได้เอ่ยถึงเหตุการณ์ที่คลังน้ำมัน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม คลังน้ำมันอีกแห่งในเมือง โพรลีทาร์สค์ ในรอสตอฟ ก็ถูกโดรนยูเครนโจมตีเช่นกัน ผ่านไป 10 วัน ไฟยังคงลุกไหม้อยู่

ในวันเดียวกัน เคียฟ อินดิเพนเดนซ์ รายงานอ้างแหล่งข่าวกรองว่า หน่วยข่าวกรองยูเครนส่งโดรนโจมตีที่เมือง โคเทลนิช แคว้นคีรอฟ ของรัสเซียเป็นครั้งแรก นายอเล็กซานเดอร์ โซโลคอฟ ผู้ว่าการแคว้นคีรอฟ กล่าวว่า ระบบป้องกันทางอากาศของรัสเซีย สอยโดรนร่วง 2 ลำ แต่อีก 3 ลำตกลงไปใกล้กับคลังน้ำมัน เซนิต (Zenit) แต่ไม่มีรายงานเหตุเพลิงไหม้ ผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ สถานการณ์ยังอยู่ใต้การควบคุม

โคเทลนิช อยู่ห่างจากชายแดนยูเครน ประมาณ 1 พัน 500 กิโลเมตร และเป็นครั้งแรกที่มีรายงานการโจมตีในแคว้นคีรอฟด้วยโดรน นับจากรัสเซียส่งทหารบุกยูเครนในปี 2565

#บกข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น