X

อิสราเอล ถล่มค่ายลี้ภัยเขตเซฟโซน ดับ 40 ราย

อิสราเอล ถล่มค่ายลี้ภัยเขตเซฟโซน ดับ 40 ราย

อิสราเอล ใช้ขีปนาวุธถล่มกระจุยค่ายลี้ภัยอัล-มาวาซี เขตเซฟโซน ใกล้เมืองคานยูนิส ในฉนวนกาซา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 40 รายบาดเจ็บอีก 60 ราย หวังทำลายศูนย์บัญชาการของกลุ่มฮามาสที่ซ่อนอยู่ในพื้นที่

หน่วยฉุกเฉินพลเรือนของฉนวนกาซาเปิดเผยเช้านี้ว่า อิสราเอลโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จำนวนมากในฉนวนกาซาตอนใต้ ขณะที่กองทัพอิสราเอลระบุว่า ได้โจมตีศูนย์บัญชาการของกลุ่มฮามาส

ชาวกาซาและแพทย์ระบุว่า เต็นท์ผู้ลี้ภัยที่เต็มไปด้วยชาวปาเลสไตน์พลัดถิ่น ในพื้นที่อัล-มาวาซี ใกล้เมืองคานยูนิส ซึ่งเป็นเขตคุ้มครองด้านมนุษยธรรม ถูกขีปนาวุธอย่างน้อย 4 ลูกโจมตีในยามค่ำคืน หน่วยฉุกเฉินพลเรือนของฉนวนกาซาระบุว่า เต็นท์อย่างน้อย 20 หลังเกิดไฟไหม้ และขีปนาวุธทำให้เกิดหลุมอุกกาบาตลึกถึง 9 เมตร ส่วนไทม์สออฟอิสราเอลรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในฉนวนกาซาของฮามาสกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คนและได้รับบาดเจ็บ 60 คน

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินพลเรือนของกาซากล่าวว่า ทีมของเรายังคงเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งถือเป็นการสังหารหมู่ครั้งใหม่ของอิสราเอล และทุกคนกำลังพยายามอย่างหนักในการค้นหาเหยื่อที่อาจถูกฝังในพื้นทราย

ด้านกองทัพอิสราเอลออกมาระบุว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อโจมตีผู้ก่อการร้ายฮามาสจำนวนมากที่ปฏิบัติการอยู่ภายในศูนย์ควบคุมสั่งการใต้ดิน ในเขตมนุษยธรรมในเมืองคานยูนิส และว่า ผู้ก่อการร้ายรุกคืบและก่อเหตุโจมตีกองกำลังป้องกันอิสราเอลและรัฐอิสราเอล

ขณะที่ฮามาสปฏิเสธข้อกล่าวหาของอิสราเอลว่า ไม่ได้มีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ในเขตมนุษยธรรมที่อิสราเอลโจมตี และปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า กลุ่มใช้ประโยชน์จากพื้นที่พลเรือนเพื่อวัตถุประสงค์ทางทหาร พร้อมประณามอิสราเอลว่า กุเรื่องโกหกอย่างชัดเจน ที่มุ่งหาเหตุผลสนับสนุนการก่ออาชญากรรมที่น่ารังเกียจเหล่านี้

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น