X

จีนคาดปีนี้ จะมีขนมไหว้พระจันทร์ออกสู่ตลาดกว่า 3 แสนตัน

จีนคาดปีนี้จะมีขนมไหว้พระจันทร์ออกสู่ตลาดกว่า 3 แสนตัน
.
ในช่วงใกล้เทศกาลไหว้พระจันทร์ ร้านเบเกอรี่ในเซี่ยงไฮ้เต็มไปด้วยผู้คนที่มาต่อแถวซื้อขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิม
.
ขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมอบจีน เป็นสัญลักษณ์ของการรวมตัวของครอบครัว การมอบขนมไหว้พระจันทร์ให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงเป็นประเพณีสําคัญของเทศกาลไหว้พระจันทร์
.
ในเซี่ยงไฮ้ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้หมูเป็นที่นิยมอย่างมาก Zhen Laodafang ร้านขนมที่มีชื่อเสียงระบุว่า ทางร้านขายขนมไหว้พระจันทร์ได้กว่า 40,000 ชิ้นทุกวัน
.
Wu Jiayan ผู้อํานวยการ สำนักงาน Zhen Laodafang กล่าวว่า ทางร้านมีลูกค้าประมาณ 3,000 รายต่อวัน คาดว่า ช่วงก่อนเทศกาลจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เมื่อถึงตอนนั้นอาจให้ลูกค้าซื้อได้คนละไม่เกิน 4 กล่อง
.
นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ต่างๆ ที่ทำการตลาดด้วยขนมไหว้พระจันทร์ อย่างร้าน Sunya Cantonese Cuisine ร้านชื่อดังในเซี่ยงไฮ้ ทําการตลาดกับ Hello Kitty เพื่อเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาว Huang Renkang หัวหน้าเชฟ บอกว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของ Hello Kitty และครบรอบ 98 ปีของร้านอาหาร ทางร้านจึงเปิดตัวกล่องของขวัญขนมไหว้พระจันทร์แบบพิเศษ
.
ยอดขายขนมไหว้พระจันทร์ออนไลน์ก็พุ่งขึ้นเช่นกัน Zhang Xingjing ผู้อํานวยการ Dingdong Maicai’s Guanghua กล่าวว่า ขนมไหว้พระจันทร์ไส้หมูขายดีมาก นอกจากนี้ ไส้ทุเรียน มันเทศ ก็ขายดีเช่นกัน ปีนี้มีคำสั่งซื้อขนมไหว้พระจันทร์เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน
.
สมาคมอุตสาหกรรมเบเกอรี่และขนมหวานคาดว่า ปีนี้จีนจะผลิตขนมไหว้พระจันทร์ประมาณ 300,000 ตัน มียอดขายมูลค่ากว่า 20,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 100,000 ล้านบาท

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น