X

ทรัมป์ ย้ำ ตัวเองคือ ผู้ชนะดีเบต

ทรัมป์ ย้ำ ตัวเองคือ ผู้ชนะดีเบต

ทรัมป์ ยืนยัน ตนเองคือผู้ชนะการดีเบต กับ แฮร์ริส เหตุเพราะช่องที่จัด มีความลำเอียงอยู่แล้ว และหากจะต้องมี ดีเบต กันอีก คงต้องพิจารณาหาช่องที่มีความเป็นกลางกว่านี้

อดีตประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ผู้สมัครเลือกตั้งจากพรรครีพับลิกันของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Fox News ทันที หลังการดีเบต กับ รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตจบลง โดยทรัมป์ได้บอกว่า ตนเป็นฝ่ายชนะ และเมื่อพิธีกรบอกว่า แฮร์ริสต้องการที่จะมีการดีเบตรอบสอง ทรัมป์ก็บอกกลับมาว่า ที่เธอต้องการเช่นนั้น เพราะว่าเธอแพ้ มันก็เหมือนกับนักมวยอาชีพ ที่เมื่อแพ้แล้วก็อยากจะชกครั้งใหม่ทันที ซึ่งถ้ามันเป็นการดีเบต กับช่องที่มีความยุติธรรม ตนก็คงทำแบบนั้น อย่างไรก็ดี ตนก็ไม่ได้อยากจะดีเบตอีก เพราะเรามีค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมมากไว้อยู่แล้ว นั่นคือ เราชนะการดีเบต

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้ประณามช่อง ABC News ว่า การดีเบตครั้งนี้เป็นการจัดฉาก ABC เป็นองค์กรข่าวที่ไม่ซื่อสัตย์ที่สุด หลายสิ่งที่ตนพูดไป ถูกหักล้างหมด แต่กับเธอนั้น สามารถพูดอะไรก็ได้ตามที่เธอต้องการ สิ่งที่ตนพูดนั้นเป็นเรื่องถูกต้อง แต่พวกเขาก็จะคอยแก้เสมอ ทั้งนี้ ทรัมป์มักจะถูกขัดจังหวะ และมีการตรวจสอบซ้ำๆหลายครั้ง ตลอดการดีเบต เช่น เมื่ออ้างว่า ผู้อพยพชาวเฮติกินสัตว์เลี้ยงของผู้คน ในรัฐโอไฮโอ แต่แล้วก็เจอการหักล้างจากคนและตำรวจในพื้นที่ว่า พวกเขาไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเลย

สำหรับแฮร์ริสนั้น ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้ชนะการดีเบต ส่วนทรัมป์ต้องดิ้นรนเพื่อต้านทานการโจมตีจากแฮร์ริส และผู้ดำเนินรายการทั้ง 2 อย่างไรก็ดี จากการสำรวจความคิดเห็นโดย CNN เมื่อคืนวันอังคารหลังการดีเบตจบลง ก็ได้พบว่าผู้ชมประมาณ 63 เปอร์เซ็นต์ รู้สึกว่าแฮร์ริสทำผลงานได้ดีกว่าทรัมป์

ทั้งนี้ในตอนแรก ทรัมป์เคยขอให้แฮร์ริสตกลงที่จะร่วมดีเบต 3 ครั้ง ครั้งแรกจัดโดย Fox News ในวันที่ 4 กันยายน ส่วนครั้งที่ 2 จัดโดย ABC News ในวันที่ 10 กันยายน และครั้งที่ 3 จัดโดย NBC News ซึ่งวันที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ทางทีมบริหารงานหาเสียงของแฮร์ริส ตกลงเข้าร่วมการดีเบตกับช่อง ABC เท่านั้น ซึ่งทำให้ทรัมป์ลังเลใจที่จะเข้าร่วมการดีเบตครั้งนี้ เพราะช่องนี้ มักรายงานข่าวเกี่ยวกับทรัมป์ที่ไร้สาระ และมีความลำเอียง

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น