X

ไต้ฝุ่น เบบินคา ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้ของจีนแล้ว

ไต้ฝุ่น เบบินคา ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้ของจีนแล้ว

พายุไต้ฝุ่น เบบินคา พัดขึ้นฝั่งนครเซี่ยงไฮ้ เช้าวันนี้ เป็นพายุกำลังแรงสุดในรอบ 75 ปี ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟจำนวนมาก กระทบการเดินทางวันหยุดยาวเทศกาลไหว้พระจันทร์

พายุไต้ฝุ่น เบบินคา พัดขึ้นฝั่งนครเซี่ยงไฮ้ ด้วยความรุนแรงระดับ 1 มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 151 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเวลาประมาณ 7 นาฬิกา 30 นาที นับเป็นพายุพลังแรงที่สุดที่พัดเข้าเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่พายุไต้ฝุ่นกลอเรีย ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2492 คร่าชีวิตประชาชน29ราย

ที่ผ่านมา มหานครที่มีประชากรเกือบ 25 ล้านคนแห่งนี้ รอดพ้นจากไต้ฝุ่นแทบทุกครั้ง รวมถึงไต้ฝุ่นยางิ ที่พัดถล่มเกาะไห่หนานหรือไหหลำ ทางใต้ของจีน ด้วยความรุนแรงระดับ 4 เมื่อสัปดาห์ก่อน

สนามบิน “ผู่ตง” และสนามบิน “หงเฉียว” ในเซี่ยงไฮ้ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 600 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 20 นาฬิกา คืนวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน สถานีรถไฟเซี่ยงไฮ้ระงับบริการบางส่วนเช่นกัน ส่งผลกระทบการเดินทางและกิจกรรมเฉลิมฉลอง ในช่วงหยุดยาว 3 วันเทศกาลไหว้พระจันทร์ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในเซี่ยงไฮ้ เช่น เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์รีสอร์ต สวนสนุกจินเจียง และสวนสัตว์เปิดเซี่ยงไฮ้ ปิดทำการชั่วคราว เช่นเดียวกับเรือข้ามฟากไป-กลับเกาะ “ฉงหมิง” เกาะใหญ่อันดับ 3 ของจีน และเป็นที่รู้จักในฐานะประตูสู่แม่น้ำแยงซีเกียง ที่ต้องปิดทำการชั่วคราว

จากประกาศเตือนเมื่อวันที่ 14 กันยายน ระบุว่า พายุลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีพายุฝนรุนแรง หรือรุนแรงมาก ระหว่างวันที่ 15 ถึง 17 กันยายน

ก่อนขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้ พายุเบบินคา ซึ่งเป็นชื่อขนมในมาเก๊า พัดผ่านเกาะ อามามิ ของญี่ปุ่น ด้วยความเร็วลม 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนให้ระวังดินถล่ม เนื่องจากฝนตกหนัก ด้านฟิลิปปินส์แจ้งว่าพายุเบบินคา พัดถล่มภาคกลางและภาคใต้เมื่อวันศุกร์ และรายงานความเสียหายเมื่อวาน ว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คนจากต้นไม้ล้มใส่

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น