X

“เบบินคา” เข้าเจียงซู หลังถล่มเซี่ยงไฮ้ของจีนอ่วม

“เบบินคา” เข้าเจียงซู หลังถล่มเซี่ยงไฮ้ของจีนอ่วม

ไต้ฝุ่นเบบินคามุ่งหน้าสู่มณฑลเจียงซูแล้ว หลังพัดถล่มนครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเศรษฐกิจของจีนจนอ่วม สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างแต่มีผู้บาดเจ็บเพียง 1 ราย

CCTV และรอยเตอร์สรายงานความเสียหายที่นครเซี่ยงไฮ้หลังถูกไต้ฝุ่นเบบินคาพัดถล่มเมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา (จันทร์ที่ 16 กย.) ด้วยความเร็วลม 151 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดพายุพัดแรงฝนตกหนัก ทำต้นไม้หักโค่นมากกว่า 1 หมื่นต้นระเนระนาดเกลื่อนถนน คลิปในโซเชียลมีเดียเผยให้หลังคาอาคารและป้ายโฆษณาพัดปลิวว่อนไปหล่นตามท้องถนนเฉียดผู้ขับขี่และคนเดินถนนเป็นที่น่าหวาดเสียว ขณะที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลายคนถูกพายุพัดปลิว หลายคนต้องจอดรถและกอดเสาไฟเอาไว้เพื่อไม่ให้ถูกพายุหอบไป

ไต้ฝุ่นเบบินคา ซึ่งเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 75 ปีที่พัดถล่มนครเซี่ยงไฮ้แบบตรงๆยังได้สร้างความปั่นป่วนให้กับศูนย์กลางการเงินของจีน ทำให้บ้านเรือนไฟดับไปกว่า 3 หมื่นหลัง ขณะที่เที่ยวบินถูกยกเลิกมากกว่า 1 พัน 400 เที่ยวบินที่สนามบินหลักของเซี่ยงไฮ้ทั้ง 2 แห่ง ขณะที่รถไฟโดยสารถูกระงับไปกว่า 570 ขบวนตั้งแต่ค่ำวานนี้ (อาทิตย์ที่ 15 กย.) ส่งผลกระทบต่อวันหยุดยาว 3 วันซึ่งเป็นช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 17 กย.)

ทางการยังได้สั่งปิดสวนสนุกสำคัญของเซี่ยงไฮ้หลายแห่ง รวมทั้งเซี่ยงไฮ้ดีสนี่ย์ และต้องสั่งปิดทางหลวงและทางยกระดับหลายแห่ง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 5 หมื่น 6 นายเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยก่อนหน้าพายุเข้าได้มีการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่่ยงกว่า 4 แสน 1 หมื่นคน ซึ่งจนถึงขณะนี้มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 1 คนเท่านั้น

ล่าสุดไต้ฝุ่นเบบินคาเคลื่อนตัวออกจากเซี่ยงไฮ้มุ่งหน้าสู่มณฑลเจียงซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือแล้ว ทำให้เกิดฝนตกหนักและพายุพัดแรงที่เจียงซู, เจ้อเจียงและอันฮุย

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น