X

ผู้สมัครยกเก้าอี้ฟาดคู่แข่ง กลางศึกดีเบตในบราซิล

ผู้สมัครยกเก้าอี้ฟาดคู่แข่ง กลางศึกดีเบตในบราซิล

ศึกประชันวิสัยทัศน์นายกเทศมนตรีเซาเปาลู ประเทศบราซิล ดุเดือดถึงขั้นส่งโรงหมอ เมื่อหนึ่งในผู้สมัคร ยกเก้าอี้ฟาดใส่คู่แข่งกลางอากาศ หลังขุดเรื่องเก่าไม่มีมูลขึ้นมาโจมตี

คลิปวิดีโอจากการดีเบตชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเซาเปาลู ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางสื่อกระจายเสียงของรัฐ “ทีวี คัลทูรา” เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 ก.ย.) แสดงให้เห็นการโต้คารมกันอย่างดุเดือด ระหว่าง โจเซ่ หลุยส์ ดาเตน่า กับ ปาโบล่ มาร์ซัล (Pablo Marçal) ก่อนที่ดาเตน่า เดินเข้าไปหาแล้วเหวี่ยงเก้าอี้ฟาดคู่แข่งแบบช็อกทั้งคนในห้องส่งและทางบ้าน ทั้งยังทำให้ มาร์ซัล ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ดาเตน่า บอกทีวี คัลทูรา ว่า เขาฟาดเก้าอี้ใส่มาร์ซัล เพราะอีกฝ่ายหยิบยกเรื่องที่เขาเคยโดนข้อหาคุกคามทางเพศขึ้นมาพูด ทั้งที่เป็นเรื่องเก่าจบไปแล้ว กระทั่งตำรวจไม่ได้เปิดสอบสวนเลยด้วยซ้ำ เพราะไม่มีหลักฐาน ข้อหาจาก 11 ปีก่อน ทำให้ครอบครัวของเขาต้องเผชิญสถานการณ์ร้ายแรง

หลังก่อเหตุ ดาเตน่า ถูกขับออกจากเวทีดีเบต และได้ออกแถลงการณ์ในวันต่อมา (16 กันยายน) ยอมรับว่าทำเรื่องผิดพลาด แต่ไม่นึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป

ด้าน มาร์ซัล ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซิริโอ ลิบาเนส และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ทีมงานของเขาบอกว่า แพทย์ตรวจดูบริเวณหน้าอกว่ากระดูกแตกหรือไม่ หลังมีอาการหายใจลำบาก

โรงพยาบาลแจ้งในเวลาต่อมาว่า คนไข้ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและข้อมือ แต่ไม่มีอาการแทรกซ้อนน่าเป็นห่วง

มาร์ซัล เปรียบเทียบการถูกฟาดด้วยเก้าอี้ กับเหตุพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคม หรือเหตุคนร้ายใช้มีดแทงอดีตประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลซานาโรของบราซิล ระหว่างหาเสียงเลือกตั้งปี 2561 โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพการโจมตี 3 เหตุการณ์บนอินสตาแกรม พร้อมเขียนว่า ทำไมเกลียดชังกันขนาดนี้

ทีวี คัลทูรา แสดงความเสียใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และได้ทำความตกลงกฎกติกากับผู้สมัครที่เหลือ ก่อนประกันวิสัยทัศน์กันต่อไปจนจบรายการ ขณะที่ทีมงานของมาร์กัลประกาศจะดำเนินการตามกฎหมายกับดาเตน่า

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น