X

หมูเด้ง ดังฉุดไม่อยู่ ในสหรัฐฯ

หมูเด้ง ดังฉุดไม่อยู่ ในสหรัฐฯ

ยืนหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ไทย กระแสหมูเด้งฟีเวอร์ลุกลามทุกวงการในสหรัฐ ล่าสุดรายการทอล์คโชว์ชื่อดังทำโพลขำขัน โหวตหมูเด้งชนะเป็นประธานาธิบดี

หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ซึ่งกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จากพฤติกรรมน่ารักน่าเอ็นดู จนทำให้โด่งดังไกลไปถึงสหรัฐ หลังจากที่ทั้งนิตยสารไทม์, เนชั่นแนล จีโอกราฟิก หยิบยกหมูเด้งไปทำสกู้ป และล่าสุด นิวยอร์กไทมส์ก็เพิ่งลงข่าวหมูเด้ง หรือ the bouncy pork ไปเมื่อ 2 วันก่อน

ความดังฉุดไม่อยู่ของหมูเด้ง ได้ลุกลามกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล จนล่าสุด รายการ The Tonight Show ของจิมมี ฟอลลอน พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์ผลโพลขำขันบน X ในวันพฤหัสบดี ซึ่งผลโพลชี้ว่า ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้ มีแนวโน้มว่าหมูเด้งจะชนะขาดลอย โดยมีคะแนนนำโด่งที่ 93 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตได้คะแนนไป 4 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันมีคะแนน 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนกดไลค์มากมาย รวมถึงการโพสต์ตอบด้วยภาพตัดต่อ หมูเด้งขึ้นโพเดียมให้สัมภาษณ์ในทำเนียบขาว

นอกจากนี้ หมูเด้งยังรันทุกวงการในสหรัฐ โดยในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพตัดต่อหมูเด้งอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในวงการกีฬา ยาฮูสปอร์ตส์ได้โพสต์คลิป จอยักษ์โชว์ภาพหมูเด้งไปโผล่อยู่ในสนามแข่งกีฬา ส่วน ฟีนิกซ์ ซันส์ (Phoenix Suns)ทีมบาสเก็ตบอลจากแอริโซนา โพสต์ภาพหมูเด้งเทียบคู่กับนักกีฬาของทีมหลายภาพ

ขณะที่หน่วยงานบริการขนส่งของรัฐเท็กซัส ใช้หมูเด้งเป็นพรีเซนเตอร์รณรงค์เรื่องให้เด็กเล็กนั่งคาร์ซีท ในเฟสบุ้ค โดยในโพสต์ระบุว่า เด็กทุกคนที่อายุต่ำกว่า 8 ปีจะต้องนั่งในคาร์ซีทสำหรับเด็ก แม้ว่าเด็กๆจะทั้งดิ้นและซนหมือนหมูเด้งก็ตาม ต้องแน่ใจว่ารัดเข็มขัดนิรภัยให้แน่นหนาดี

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น