X

กราดยิงที่เมืองหลวงอิสราเอล ดับ 6 ราย

กราดยิงที่เมืองหลวงอิสราเอล ดับ 6 ราย

เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองหลวงของอิสราเอล มีเสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บเกือบ 10 ราย ผู้ก่อเหตุ 2 ราย ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญไปเรียบร้อยแล้ว

ที่เมืองจาฟฟา เขตชานเมืองของเทลอาวีฟ เมืองหลวงของอิสราเอล ได้เกิดเหตุกราดยิงขึ้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 6 ราย ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลฉุกเฉินมาถึงที่เกิดเหตุ และทำการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ซึ่งมีอยู่หลายคนที่หมดสติ เหยื่อได้รับบาดเจ็บในระดับต่างกัน โดยผู้ป่วยอาการสาหัส ซึ่งพบว่ามีอย่างน้อย 4 ราย ต้องได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที

ตำรวจในเขตดังกล่าวเชื่อว่า เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย แต่ขณะนี้ ยังไม่มีฝ่ายไหนออกมาแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ดี ได้มีภาพออกมาที่บ่งชี้ว่า เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุอย่างน้อย 2 คน ซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุด้วยรถราง โดยคนหนึ่งมาพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลแบบจู่โจม ขณะที่อีกคนมีมีด ทั้ง 2 คนทั้งยิงและแทงพลเรือนบนรถไฟฟ้ารางเบา ก่อนจะเดินต่อไปและโจมตีผู้คนบนถนนเยรูซาเล็มของเมือง

สื่อท้องถิ่นได้มีการรายงานว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนถูกสังหารระหว่างการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ ด้านเบซาเลล สโมทริช รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอิสราเอล ได้ออกมากล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวปาเลสไตน์จากเมืองเฮบรอนในเขตเวสต์แบงก์ ทั้งนี้ ตนจะทำการเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี เนรเทศครอบครัวของผู้ต้องสงสัยไปที่กาซา และทำลายบ้านเรือนของพวกเขา

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน ก่อนที่อิหร่านจะยิงขีปนาวุธพิสัยไกลถล่มเทลอาวีฟและเป้าหมายอื่นๆ ในอิสราเอล การโจมตีครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการโจมตีครั้งใหญ่ ด้วยขีปนาวุธหลายร้อยลูก ที่ดูเหมือนจะทะลุระบบป้องกันภัยทางอากาศของประเทศไปได้

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น