X

ชาวอเมริกันสุดเซ็ง จ่ายภาษีเอาไปหนุนแต่สงคราม

ชาวอเมริกันสุดเซ็ง จ่ายภาษีเอาไปหนุนแต่สงคราม

ชาวอเมริกันสุดเซ็ง รัฐบาลไบเดนเอาภาษีไปหนุนแต่สงคราม ทำร้ายเด็กๆในกาซา ทั้งๆที่มีเรื่องในประเทศต้องใช้เงินภาษีเหล่านั้น แล้วยังปล่อยสงครามลุกลามไม่สิ้นสุด

เหตุการณ์ที่กลุ่มฮามาสถล่มอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2023 จนทำให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย กลายเป็นสงครามระหว่างอิสราเอล – กาซา – เลบานอน และตลอด 1 ปีที่ผ่านมา สหรัฐก็ให้ความช่วยเหลือทางทหารอย่างเต็มที่กับอิสราเอลมาโดยตลอด เรื่องนี้ทำให้ประชาชนไม่พอใจเป็นจำนวนมาก และเนื่องในโอกาสที่ใกล้จะครบรอบ 1 ปีของชนวนสงครามครั้งนี้ ชาวอเมริกันจึงพากันออกมาประท้วง เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจ ต่อการจัดการของรัฐบาลโจ ไบเดน

แดเนียล เปเรซ ชายในนิวยอร์กที่มาร่วมประท้วงบอกว่า ในฐานะชาวอเมริกัน เราเบื่อหน่ายกับเงินภาษีที่เสียไป เพื่อนำไปทิ้งระเบิดใส่เด็กๆ ในปาเลสไตน์และเลบานอน เราเบื่อหน่ายกับมัน เราแค่อยากให้โลกได้รับรู้ว่า ในฐานะชาวนิวยอร์กที่นี่ เราเบื่อหน่ายกับมัน เราไม่สนับสนุนมันเลย

ขณะที่บี บราวน์ หนึ่งในผู้ประท้วงที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์กกล่าวว่า ตอนนี้พวกจักรวรรดินิยมสหรัฐ ไม่ได้ให้ทุนสนับสนุนเฉพาะการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในฉนวนกาซาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขยายสงครามนี้ไปยังเลบานอนด้วย และเช่นเดียวกับการยั่วยุเหล่านี้กับอิหร่านเช่นกัน เหตุการณ์เช่นนี้สามารถเป็นระเบิดได้ และมีคนจำนวนมากถูกสังหารไปแล้ว

ในส่วนของกรุงวอชิงตัน ดีซีนั้น อันอิสสา ดาอุอาดี สมาชิกของขบวนการเยาวชนปาเลสไตน์ ที่เป็นผู้จัดการประท้วงได้กล่าวว่า เราได้เห็นนักการเมืองอย่างไบเดนและแฮร์ริส พูดจาโอ้อวดเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่เรายังไม่เคยเห็นการดำเนินการใดๆ เพื่อหยุดยั้งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งนี้ และหยุดยั้งการสังหารหมู่ประชาชนในฉนวนกาซาจริงๆเลย เราเห็นการเพิ่มขึ้นเพียงแค่การส่งความช่วยเหลือเพื่อซื้ออาวุธเท่านั้น

ขณะที่โมฮัมหมัด อาบู-กาซาลา อีกหนึ่งสมาชิกของขบวนการเยาวชนปาเลสไตน์ ก็ได้กล่าวว่า การพูดคุยเรื่องการหยุดยิงโดยไม่มีการคว่ำบาตรอาวุธ ล้วนเป็นการพูดลอยๆ และเป็นการโกหกชาวอเมริกัน ซึ่งจริงๆแล้ว เป็นผู้ที่สมควรได้รับเงินภาษีนั้น เพื่อนำไปช่วยเหลือพวกเขาในสิ่งที่เกิดขึ้น เช่นจากพายุเฮอริเคนที่พัดถล่มสหรัฐ โดยผู้คนยังคงประสบกับความทุกข์ยากอย่างใหญ่หลวง ซึ่งแทนที่จะช่วยพวกเขา สหรัฐกลับส่งเงินหลายพันล้านไปช่วยสังหารผู้บริสุทธิ์ในโลกอาหรับแทน ขณะนี้ทั้งภูมิภาค อยู่ภายใต้การคุกคามจากทั้งสหรัฐและอิสราเอล

ด้านเคย์ลา นิมโม หนึ่งในผู้ประท้วงกล่าวว่า ตนผิดหวังมากที่ได้ยินการเปลี่ยนแปลงของวาทกรรม และการเปลี่ยนแปลงของโทนเสียง บนเงื่อนไขที่มีแต่ความแข็งกร้าวกับการประณามรัสเซียในยูเครน แต่เมื่อเทียบกับการประณามอิสราเอลสำหรับอาชญากรรมสงครามในปาเลสไตน์นั้น กลับมีแต่จะขาดความเข้มแข็ง

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น