X

ฮามาสประกาศ สงครามกับอิสราเอล จะยืดเยื้อ

ฮามาสประกาศ สงครามกับอิสราเอล จะยืดเยื้อ

กลุ่มติดอาวุธฮามาสประกาศ สงครามกับอิสราเอลจะมีความยืดเยื้อ โดยเป็นการประกาศตรงกับวันครบรอบ 1 ปี การโจมตีอิสราเอลของกลุ่มฮามาส เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว และยังมีการยิงจรวดเข้าไปในอิสราเอลด้วย

อาบู โอเบดา โฆษกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มฮามาส ออกแถลงการณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา โดยระบุว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันและสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นทั้งหมด และในลักษณะที่รับประกันความสำเร็จของการตัดสินใจและการเลือกของเรา เราเลือกที่จะสู้ต่อไปในสงครามระยะยาว ที่เต็มไปด้วยการบั่นทอน ซึ่งจะสร้างความเจ็บปวดและสิ้นเปลืองสำหรับศัตรู ตราบใดที่ศัตรูยังคงยืนกรานที่จะรุกรานและทำสงครามต่อไป

โอเบดากล่าวต่อว่า เกี่ยวกับตัวประกันของศัตรูและการแลกเปลี่ยน เราขอกล่าวต่อสาธารณชนและต่อครอบครัวของตัวประกันโดยเฉพาะว่า คุณสามารถนำตัวประกันทั้งหมดของคุณกลับคืนไปได้อย่างปลอดภัย ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว หากมันสอดคล้องกับความทะเยอทะยานของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล และสอดคล้องกับผลประโยชน์ของเขาเอง

โอเบดากล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ สภาพจิตใจและสุขภาพของตัวประกันที่เหลืออยู่ กลายเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก และความเสี่ยงสำหรับพวกเขาก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน กล่าวโดยรวมคือ ชะตากรรมของตัวประกันของศัตรู ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้นำของรัฐบาลอิสราเอล และนี่เป็นเรื่องที่ร้ายแรงและอันตรายมาก เราไม่ตัดความเป็นไปได้ที่ตัวของพวกเขา อาจต้องเข้าไปอยู่ในอุโมงค์มืดที่ปิดและทอดยาวไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ กลุ่มฮามาสได้ออกแถลงการณ์อีกฉบับระบุว่า ได้ยิงจรวดหลายลูกไปที่เมืองเทลอาวีฟ ศูนย์กลางทางการค้าของอิสราเอล โดยเป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธ M90 ซึ่งนี่ก็คือส่วนหนึ่งของสงครามบั่นทอนกำลัง ที่ยังคงจะดำเนินอยู่ต่อไป

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น