X

ฮูตี โจมตีอิสราเอล ในวันครบรอบ 1 ปี วันที่ 7 ต.ค.

ฮูตีโจมตีอิสราเอลในวันครบรอบ 1 ปี วันที่ 7 ต.ค.

ฮูตีเผย อยู่เบื้องหลังการโจมตีด้วยขีปนาวุธต่ออิสราเอล ขณะที่ประชาชนต่างพากันออกมาชุมนุม แสดงความเป็นพวกเดียวกับปาเลสไตน์ ด้านอิสราเอลบอก สกัดขีปนาวุธเหล่านั้นเอาไว้ได้

ยาห์ยา ซารี โฆษกทางทหารของกลุ่มฮูตี ออกแถลงการณ์ระบุว่า ในวันครบรอบ 1 ปีของวันที่ 7 ตุลาคม กองกำลังติดอาวุธเยเมนได้ดำเนินการทางทหาร 2 ครั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับความรุนแรงรอบที่ 5 โดยปฏิบัติการครั้งแรก เป็นการโจมตีเป้าหมายทางทหาร 2 แห่งของอิสราเอล ในพื้นที่จาฟฟาที่อยู่ในเทลอาวีฟ (เมืองหลวงอิสราเอล) ด้วยขีปนาวุธ 2 ลูก ปฏิบัติการเหล่านี้บรรลุวัตถุประสงค์ได้สำเร็จ นอกจากนี้ กองกำลังโดรนของกองทัพเยเมน ก็ได้ยิงโดรนหลายลำโจมตีเป้าหมายหลายแห่งในพื้นที่จาฟฟา และพื้นที่อุมม์อัลรัชราช ทางตอนใต้ของปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครอง โดรนเหล่านี้หลายลำ ได้บรรลุเป้าหมายสำเร็จด้วย

ขณะเดียวกัน ชาวฮูตีหลายพันคนได้มารวมตัวกันที่จัตุรัสอัลซาบีนในกรุงซานา เมืองหลวงของเยเมน เพื่อรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ที่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลทางตอนใต้เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผู้ประท้วงชูธงปาเลสไตน์และฮิซบอลเลาะห์ พร้อมทั้งตะโกนประณามอิสราเอล และแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับกาซา ทั้งนี้ ผู้แทนแนวร่วมประชาชนเพื่อการปลดปล่อยปาเลสไตน์ ได้กล่าวว่า วันครบรอบ 7 ตุลาคม หรือครบรอบ 1 ปีของการปฏิบัติการโจมตีอัลอักซอ การต่อสู้ครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า กองกำลังต่อต้านของชาวปาเลสไตน์และนักรบกองกำลังต่อต้านในฉนวนกาซา สามารถทำลายการยึดครองของพวกไซออนิสต์ ที่ก่ออาชญากรรมโอบล้อมฉนวนกาซามานานกว่า 16 ปีได้

ด้านกองทัพอิสราเอลก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า หลังจากเสียงไซเรนเตือนภัยดังขึ้นในหลายพื้นที่ทางตอนกลางของอิสราเอล ขีปนาวุธจากพื้นสู่พื้นซึ่งยิงมาจากเยเมน ก็ถูกสกัดได้สำเร็จโดยกองทัพอากาศอิสราเอล อย่างไรก็ดี กองทัพอิสราเอลกล่าวถึงเพียงแค่ขีปนาวุธจากพื้นสู่พื้นเท่านั้น ไม่ได้กล่าวถึงการสกัดโดรนแต่อย่างใด

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น