X

อิสราเอลโจมตีทางอากาศซีเรีย ดับ 7 ราย

อิสราเอลโจมตีทางอากาศซีเรีย ดับ 7 ราย

อิสราเอลจัดการโจมตีทางอากาศใส่ซีเรีย สังหารพลเรือนไปแล้วอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย โดยพื้นที่ที่ถูกโจมตีนั้น เป็นเขตที่อยู่อาศัยของพลเรือน

สำนักข่าวซาน่าของซีเรียรายงาน โดยอ้างถึงแหล่งข่าวทางทหารว่า เครื่องบินอิสราเอลยิงขีปนาวุธ 3 ลูก ขณะที่บินเหนือที่ราบสูงโกลัน โจมตีย่านเมซเซห์ ส่งผลให้มีความเสียหายทางวัตถุเป็นจำนวนมาก มีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 11 ราย โดยผู้เสียชีวิตนั้น มีทั้งผู้หญิงและเด็กด้วย ทั้งนี้ อาคารที่ถูกโจมตีอยู่ไม่ไกลจากสถานทูตอิหร่านในกรุงดามัสกัส ขีปนาวุธดังกล่าวได้โจมตีเจ้าหน้าที่ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่รับผิดชอบหน่วย 4400 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า จัดหาอาวุธจากอิหร่านให้กับกองกำลังติดอาวุธชีอะห์ในเลบานอน

ด้านอิสราเอลยังไม่ได้แสดงความเห็นอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการโจมตีทางอากาศดังกล่าวออกมา ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เครื่องบินของกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล ได้โจมตีซีเรียอยู่หลายครั้ง ซึ่งก็ถูกประณามจากหลายประเทศว่า เป็นการละเมิดอธิปไตยของซีเรียอย่างชัดเจน ขณะที่อิสราเอลเอง ก็ได้อ้างสิทธิในการป้องกันตนเองจากอิหร่านก่อน พร้อมกล่าวหาว่า อิหร่านกำลังส่งอาวุธให้กับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และตัวแทนอื่นๆ ที่เป็นภัยคุกคามต่อรัฐอิสราเอล

สำหรับการโจมตีดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นขณะที่กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอล ยังคงปฏิบัติการอยู่ในเลบานอน โดยได้ยกระดับการโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เริ่มต้นเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยการโจมตีทั้งทางอากาศและขีปนาวุธ

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น