X

เอ็มบัปเป้ ปัดเอี่ยวคดีข่มขืนในสวีเดน

เอ็มบัปเป้ ปัดเอี่ยวคดีข่มขืนในสวีเดน

เอ็มบับเป้ นักบอลชื่อดังทีมเรียลมาดริด ปฏิเสธไม่ได้ทำผิด หลังสื่อตีข่าว เขาถูกตำรวจสวีเดนสั่งสอบ ฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืน

มารี-อลิกซ์ คานู-แบร์นาร์ด ทนายของคีเลียน เอ็มบัปเป้ กัปตันฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสและนักเตะทีมเรียลมาดริด รู้สึกช็อคที่ถูกกล่าวหา แต่ยืนยันว่า เขาไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไร เนื่องจากไม่ได้ทำอะไรผิด และจ่อฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท หลังจากสื่อสวีเดนออกมาตีข่าวว่า นักเตะซูเปอร์สตาร์รายนี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืน ขณะไปเที่ยวกรุงสตอกโฮล์มกับเพื่อนๆ

ต้นเรื่องเกิดจาก อัยการสวีเดนได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า ได้เปิดสอบสวนคดีข่มขืน โดยไม่มีการเอ่ยถึงชื่อเอ็มบัปเป้ แต่สื่อต่างๆของสวีเดน ได้แก่ หนังสือพิมพ์ แอฟตันบลาเด็ต (Aftonbladet) และ เอ็กซ์เพรสเซน (Expressen รวมถึงสถานีโทรทัศน์ SVT รายงานว่า เอ็มบัปเป้ตกเป็นเป้าหมายของการสอบสวน หลังจากการเยือนเมืองสตอกโฮล์ม เป็นเวลา 2วัน

สำนักงานอัยการสวีเดนกล่าวว่า ข้อกล่าวหาการข่มขืนเกิดขึ้นที่โรงแรมหรูที่มีชื่อว่า แบงค์ ใจกลางเมืองหลวงของสวีเดนเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม และกล่าวว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้ในขณะนี้ แต่มีการส่งคดีไปยังตำรวจแล้ว

ทั้งนี้เอ็มบัปเป้และกลุ่มเพื่อนได้ไปเยือนสตอกโฮล์ม เมื่อวันพุธที่แล้ว หลังจากที่ไม่ได้ถูกเรียกตัวให้ลงเล่นเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบล่าสุดในฝรั่งเศส ตามรายงานของ แอฟตันบลาเด็ต พวกเขารับประทานอาหารที่ร้านอาหารก่อนไปไนต์คลับ และได้เดินทางออกจากสวีเดนเมื่อวันศุกร์ จากนั้นวันเสาร์ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความหลังจากได้ไปพบแพทย์ เอ็กซ์เพรสเซน รายงานว่า ตำรวจได้ยึดเสื้อผ้าบางส่วนเป็นหลักฐาน ซึ่งประกอบด้วยชุดชั้นในสตรี กางเกงขายาวและเสื้อสีดำ พร้อมเผยภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากโรงแรมแบงค์พร้อมกระเป๋าสีน้ำตาลเมื่อวันจันทร์

ในวันจันทร์เอ็มบัปเป้ได้ออกมาแก้ข่าว พร้อมเผยว่า สิ่งที่สื่ออกมารายงานนั้นเป็น เฟคนิวส์ “มันคือข่าวปลอม มันกลายเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ง่ายมากในช่วงก่อนการพิจารณาคดี ราวกับว่าเป็นเรื่องบังเอิญ โดยขณะนี้เอ็มบัปเป้ กำลังฟ้องเรียกค่าเหนื่อยและโบนัสที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้นสังกัดเก่า ค้างชำระประมาณ 55 ล้านยูโร

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น