X

โค้งสุดท้ายหาเสียง “ทรัมป์” ยอมเป็นเด็กเสิร์ฟ

ทรัมป์ เสิร์ฟเฟรนช์ฟราย โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง

ทรัมป์-แฮร์ริส เร่งหาเสียงโค้งสุดท้ายในสวิงสเตท ทรัมป์ เสิร์ฟเฟรนซ์ฟรายส์ที่แมคโดนัลด์ ในเพนซิลเวเนีย เอาใจฐานเสียงแรงงาน ส่วนแฮร์ริส ฉลองวันเกิดวัย 60 ปีและหาเสียงในโบสถ์คนผิวสีในจอร์เจีย

กมลา แฮร์ริสและโดนัล ทรัมป์ สองผู้สมัครแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เร่งหาเสียงในรัฐต่างๆ โดยเฉพาะจอร์เจีย เพนซิลเวเนีย และรัฐสวิงสเตทอื่นๆที่เป็นตัวตัดสินผลเลือกตั้ง ขณะเหลือเวลาเพียง 16 วันก่อนการเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายน ทั้งสองเพิ่มความรุนแรงในการพูดโจมตีกันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่าน ขณะเดียวกันก็กล่าวกระตุ้นให้ชาวอเมริกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่กำลังดำเนินอยู่

แฮร์ริส ซึ่งมีอายุครบ 60 ปีในวันอาทิตย์ ได้ตระเวนหาเสียงที่โบสถ์ของคนผิวดำในรัฐจอร์เจีย และในโบสถ์ย่านชานเมืองแอตแลนตา สตีวี วันเนอร์ นักร้องแห่งตำนาน ได้ปรากฏตัวระหว่างที่แฮร์ริสกำลังขึ้นพูด เขาร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้แฮร์ริส พร้อมกล่าวคำสนับสนุน

ก่อนหน้านี้ ขณะพูดที่โบสถ์แบ๊บติสต์ขนาดใหญ่ใกล้แอตแลนตา แฮร์ริสได้กระตุ้นให้กลุ่มคนผิวสีมีความเห็นอกเห็นใจ ในขณะที่คนอื่นๆ “เผยแพร่ความเกลียดชัง หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความหวาดกลัว และก่อให้เกิดความวุ่นวาย” ซึ่งเธอกำลังพาดพิงถึงทรัมป์ แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อก็ตาม

ขณะที่ทรัมป์ เยี่ยมเยือนร้านแมคโดนัลด์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย พร้อมสวมผ้ากันเปื้อน ตักเฟรนช์ฟรายส์เสิร์ฟ ซึ่งการไปแมคโดนัลด์ไม่เพียงแต่จะเอาใจฐานเสียงกลุ่มแรงงานเท่านั้น แต่มีเป้าหมายล้อเลียนแฮร์ริส ซึ่งกล่าวว่า เธอเคยทำงานในร้านฟาสต์ฟู้ดเมื่อตอนเด็ก แต่ทรัมป์อ้างว่า แฮร์ริสโกหก นอกจากนี้ทรัมป์ยังอวยพรวันเกิดให้แฮร์ริส พร้อมกล่าวว่า อาจจะซื้อดอกไม้ให้เธอ หรือไม่ก็อาจให้เฟรนซ์ฟรายส์

ขณะนี้แฮร์ริสกำลังโจมตีทรัมป์เกี่ยวกับความเหมาะสมในการเป็นประธานาธิบดี ในประเด็นเรื่องอายุและการพูดจาที่ไม่เหมาะสม แต่ผลโพลล์ชี้ว่า อายุและคำพูดที่ตรงไปตรงมาของทรัมป์ไม่เป็นอุปสรรค โดยผลโพลยังคงออกมาอย่างสูสี

นอกจากนี้ ผู้สนับสนุนของทั้งสองก็เร่งช่วยหาเสียงอย่างแข็งขัน โดยอิลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้ง เทสลาร์ และ สเปซเอ็กซ์ ช่วยทรัมป์ขึ้นหาเสียงในวันเสาร์ ขณะที่ ลิซโซ และอัสเชอร์ นักร้องดังปรากฏตัวบนเวทีปราศรัยของแฮร์ริส

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น