X

บริษัทการบินตุรกี ถูกกลุ่มก่อร้ายถล่ม ดับ 4 ราย

บ.การบินตุรกีถูกกลุ่มก่อร้ายถล่ม ดับ 4 ราย

บริษัทอุตสาหกรรมด้านการป้องกันประเทศและการบินตุรกี ถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตี คร่าชีวิตผู้คนไป 4 ราย บาดเจ็บอีก 14 ราย ทางการกำจัดผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย จากทั้งหมด 3 ราย

ที่สำนักงานใหญ่ของ ทูซัส (TUSUS) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการป้องกันประเทศและการบินที่สำคัญที่สุดของตุรกี ตั้งอยู่ที่เมืองคาห์รามันกาซาน ซึ่งเป็นเขตชานเมืองใกล้กับกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกี ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน บุกเข้าไปภายในอาคารสำนักงาน ในระหว่างการเปลี่ยนกะความปลอดภัย จากนั้นก็มีเสียงทั้งยิงปืนและระเบิด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 15.30 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ สาเหตุของการก่อเหตุ ยังไม่ทราบชัดเจน แต่อัยการได้เปิดการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ด้านอาลี เยอร์ลิกายา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของตุรกี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อการร้าย 2 ราย เป็นผู้หญิง 1 รายและผู้ชาย 1 ราย ได้ถูกวิสามัญแล้ว แต่ก็มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 4 ราย และบาดเจ็บ 14 ราย ซึ่งก็มีอยู่ 3 รายที่อยู่ในอาการสาหัส ทั้งนี้ มีรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันระบุว่า ผู้ก่อเหตุคนที่ 3 อาจจุดไฟเผาตัวเอง ซึ่งทันทีที่สามารถระบุตัวตนของพวกเขาได้ทั้งหมด ทางการก็จะแจ้งให้ทราบว่า เป็นองค์กรก่อการร้ายใด

ทั้งนี้ แม้ว่ารัฐบาลตุรกีจะสั่งห้ามไม่ให้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ที่เกิดเหตุ แต่ก็มีการโพสต์คลิปวิดีโอที่ไม่ได้รับการยืนยันบนโซเชียลมีเดีย โดยคลิปเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษติดอาวุธหนัก บุกเข้าไปในศูนย์ทูซัส ไม่ถึง 1 ชั่วโมงหลังจากการโจมตีเริ่มขึ้น

สำหรับการโจมตีด้วยการก่อการร้ายในตุรกีนั้น มักเป็นผลงานของพรรคแรงงานเคิร์ด (PKK) ซึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้ายชาวเคิร์ด ที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่ไม่รุนแรงกับรัฐบาลตุรกี มาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1980 โดยพรรค PKK ก่อกบฏต่อต้านรัฐบาลตุรกีมาตั้งแต่ปี 1984 ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน แต่สำหรับการโจมตีครั้งนี้ ก็ยังไม่มีการเรียกร้องจากผู้ก่อเหตุออกมาแต่อย่างใด

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น