X

รัสเซีย เร่งรุกหนัก ยึดได้อีก 2 หมู่บ้านในยูเครน

รัสเซีย เร่งรุกหนัก ยึดได้อีก 2 หมู่บ้านในยูเครน

กองทัพรัสเซียยึดได้อีก 2 หมู่บ้านในแคว้นโดเนตสค์ ด้านยูเครนยอมรับกำลังถูกบุกหนัก

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุเมื่อวันพุธ กองกำลังรัสเซียเข้ายึดหมู่บ้านเซเรเบรียนกาและมิโคไลฟกาในแคว้นโดเนตสค์ทางตะวันออกของยูเครนได้สำเร็จ ขณะที่บล็อกเกอร์ทหารรายงานความก้าวหน้าของรัสเซียใกล้กับเมืองแนวหน้าสำคัญๆ

กองทัพยูเครนไม่ได้ออกมายอมรับว่า มีหมู่บ้านตกอยู่ในเงื้อมมือของรัสเซีย แต่กล่าวว่า ทั้งสองพื้นที่ของแนวรบบริเวณนั้น มีการสู้รบอย่างดุเดือด เจ้าหน้าที่ทั่วไปของยูเครนกล่าวว่า กองทัพได้ต่อสู้การโจมตีของรัสเซีย 12 ครั้ง ในพื้นที่รอบๆ เซเรเบรียนกา หมู่บ้านชายแดนทางตอนเหนือของโดเนตสค์ อีกทั้งรายงานว่า มีการสู้รบอย่างดุเดือดในเมืองต่างๆ ที่มุ่งสู่โปครอฟสค์ เมืองด้านโลจิสติกส์ที่สำคัญ

ขณะที่บล็อกเกอร์ของทั้งสองฝ่ายรายงาน รัสเซียบุกอย่างเข้มข้นในเมืองเซลีโดฟ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้านมิโคไลฟกา DeepState บล็อกเกอร์ยอดนิยมด้านข่าวสงครามของยูเครนระบุว่า กองทหารยูเครนกำลังเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากในการปกป้องหมู่บ้านเซลิโดฟ หากรัสเซียยึดเซลิโดฟ ก็จะสามารถรุกคืบไปยึดโปครอฟสค์ อีกทั้ง DeepState กล่าวว่า กองกำลังรัสเซีย ซึ่งมีข้อได้เปรียบทั้งจำนวนกำลังพล และอาวุธที่มากมายไม่สิ้นสุด กำลังกดดันแนวป้องกันของยูเครนและรุกคืบจากทั้งเหนือและใต้

ส่วนบล็อกเกอร์ของรัสเซีย รายงานการสู้รบรอบๆ เซลิโดฟ และเมืองอื่นๆ อีกสามเมือง ได้แก่ คูราคอฟ และ เฮียร์นีก ทางใต้และโทเรตสค์ทางตะวันออกเฉียงเหนือ

ยูริ โปโดลยากา บล็อกเกอร์ทหารชาวยูเครนแต่โปรรัสเซีย ได้โพสต์คลิปธงชาติรัสเซียปักอยู่บนยอดตึกสูง และกล่าวว่า รัสเซียได้เข้ายึดเมืองเซลิโดฟ ในตอนกลาง ตะวันออก และทางใต้ ในอดีตเมืองนี้มีประชากร 2 หมื่นคน

แหล่งข่าวต่างๆระบุว่า การบุกยูเครนของรัสเซียในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าในอัตรารวดเร็วที่สุด นับตั้งแต่เข้าทำสงครามในยูเครน แม้ว่ายูเครนจะสามารถเข้ายึดดินแดนบางส่วน จากการบุกแคว้นคูสค์ของรัสเซียเมื่อเดือนสิงหาคมก็ตาม

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น