X

เผยคลิป มือปืนกราดยิงสำนักงานการบินตุรกี

เผยคลิป มือปืนกราดยิงสำนักงานการบินตุรกี

ระทึก! เผยคลิประทึกขณะสองมือปืนบุกเข้าไปกราดยิงที่สำนักงานการบินตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ด้านตุรกีเอาคืนทันควันด้วยทิ้งระเบิดถล่มฐานที่มั่นเคิร์ดที่อิรักและซีเรีย

AFP เผยคลิปวงจรปิดและคลิปที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์จับภาพเอาไว้ได้ เผยให้เหตุคนร้าย 2 คนเป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่ง ควงปืนกรวดยิงใส่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา โดยก่อเหตุใกล้กับรถแท็กซี่คันหนึ่งที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าสำนักงานการบินและอวกาศตุรกี (TAI) ซึ่งอยู่ทางเหนือกรุงอังการาไปราวๆ 40 กิโลเมตร

จากนั้นก็เป็นคลิปมือปืนชายไว้หนวด สะพายเป้ที่ด้านหลังควงปืนบุกเข้าไปกราดยิงภายในอาคารสำนักงาน โดยเห็นใบหน้าอย่างชัดเจน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คนบาดเจ็บอีก 22 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน ส่วนคนร้ายบางรายงานบอกว่าจุดระเบิดฆ่าตัวตาย อีกรายงานบอกว่าถูกตำรวจยิงดับทั้งคู่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (พุธที่ 23 ตค.)

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เร่งตรวจสอบหาอัตลักษณ์บุคคลของคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตุรกีเชื่อว่าเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธเคิร์ด ซึ่งมักเข้ามาก่อเหตุไม่สงบในตุรกีมานานหลายสิบปี

ด้านตุรกีได้เอาคืนทันควันด้วยการเปิดปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ โดยส่งทั้งเครื่องบินรบและโดรนล็อกเป้าหมายฐานปฏิบัติการเคิร์ดจำนวน 32 แห่งทางเหนืออิรักและซีเรียในช่วงค่ำของวันเดียวกัน โดยคลิปที่เผยในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นลูกไฟแดงฉานพวยพุ่งสู้ท้องฟ้า

ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจ็บ ทายยิบ เออโออัน ผู้นำตุรกีซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดบริกส์ที่รัสเซียออกมาประณามการโจมตี ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินได้กล่าวแสดงความเสียใจในช่วงต้นของการประชุม ขณะที่หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งเลขาธิการนาโตก็ร่วมแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีดังกล่าว

เหตุโจมตีเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รัฐบาลตุรกีกำลังเตรียมการเพื่อหาทางเปิดเจรจาสงบศึกกับกลุ่มติดอาวุธเคิร์ดเพื่อยุติความขัดแย้งที่มีมานานหลายทศวรรษ

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น