X

มูลนิธิยังมีเรา และ สำนักข่าวTOPNEWS บริจาคช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผู้ลี้ภัยสงคราม

มูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าว Top News ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้อพยพชาวเมียนมา ที่ลี้ภัยสงครามมาอาศัยในเขตแดนไทย

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก คุณอุดร แสงอรุณ บรรณาธิการบริหารสถานีข่าว Top News และ คุณประวิทย์ สุขนิมิต ผู้จัดการมูลนิธิยังมีเรา เดินทางมาในฐานะตัวแทนสถานีข่าว Top News เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับชาวเมียนมา ที่ลี้ภัยสงครามข้ามแดนมาพักอาศัยชั่วคราว ในพื้นที่อำเภอแม่สอด หลังสถานการณ์การสู้รบฝั่งเมวดี ประเทศเมียนมาร์ และกองกำลังกะเหรี่ยง ยังคงไม่สงบ

(22 เม.ย. 2567) วันนี้มูลนิธิยังมีเราได้เป็นสะพานบุญ นำเงินบริจาคมาซื้ออาหารสด อาหารแห้ง ได้แก่ ข้าวสารกว่า 4 ตัน / อกไก่ / น่องไก่สดกว่า 1 ตัน และ ไข่ไก่ อีก 6,000 ฟอง รวมเป็นเงินกว่า 290,000 บาท มามอบให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่ เพื่อใช้ทำอาหารให้กับผู้อพยพชาวเมียนมา

ในโอกาสนี้ คุณอุดร เปิดเผยว่า มูลนิธิยังมีเราก่อตั้งขึ้นมาช่วงสถานการณ์โควิด เพื่อช่วยเหลือประชาชน ครั้งนี้เมื่อทราบข่าวการสู้รบในประเทศเมียนมา และมีการอพยพข้ามแดนมา ผู้บริหารสถานีขา Top News จึงเห็นถึงความสำคัญ ที่จะช่วยเหลือตามมนุษยธรรม โดยไม่แบ่งชนชาติ ซึ่งเงินทั้งหมดที่นำมาซื้อสิ่งของก็มาจากแฟนข่าว ผู้ชมรายการผ่านทางสถานีข่าว Top News วันนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่ตนเองและผู้จัดการมูลนิธิยังมีเราได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของดังกล่าว เพื่อยืนยันว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ของแฟนรายการ ได้มีส่วนช่วยเหลือโดยตรง พร้อมขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้

ขณะที่ นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด กล่าวถึงภาพรวมการอพยพของชาวเมียนมาร์ ที่ข้ามฝั่งมายังประเทศไทย ว่า ล่าสุดสถานการณ์ยังอยู่ในการควบคุมที่รับมือได้ ตอนนี้ตัวเลขผู้อพยพจากศูนย์พักพิงชั่วคราวอยู่ที่ประมาณ 2,800 คน แต่ก็มีบางส่วนสมัครใจที่จะเดินทางกลับสู่มาตุภูมิ แต่ก็ยังคงเตรียมพร้อมรับมือ อยู่ตลอดเวลา ทั้งสถานที่ อาหารการกินสาธารณสุข พร้อมคาดการณ์ว่าสถานการณ์นับจากนี้จะคลี่คลายลง

นอกจากนี้ นายอำเภอแม่สอด ยังได้กล่าวขอบคุณสถานีข่าว Top News และมูลนิธิยังมีเรา ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

#บกข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น