logo
X

รวบแก๊งเหลือบศาสนามั่วสุมยาเสพติดคาวัด

นึกว่าหนังซีรีส์ดัง รอง ผกก. ฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ใช้โอกาสทางธรรม ขณะอุปสมบท ขยายผลสร้างผลงานทางโลก ด้วยการทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 เหลือบศาสนา พร้อมเด็กวัด รวม 4 คน ใช้วัดเป็นที่มั่วสุมยาเสพติด ก่อนขยายผลตามรวบ 2 โชเฟอร์รถสองแถว ผันตัวเป็นเอเย่นต์รายย่อย จำหน่ายยาบ้าให้พระภิกษุสงฆ์ ไม่เกรงบาป

พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ พร้อม พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส. และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมจับกุมผู้ต้องหา เครือข่ายยาเสพติด ภายในวัดแห่งหนึ่ง แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าว ประกอบด้วย พระภิกษุ 2 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน พร้อมขยายผลจับกุม 2 พ่อค้ายาเสพติด

โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สยมภู หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เคยอุปสมบทและจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ และได้พบเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์บางรูป อาศัยผ้าเหลืองบังหน้า ลักลอบใช้กุฏิเป็นที่มั่วสุมเสพยาเสพติด เพื่อให้รอดพ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมที่พบเจอของกลุ่มพระภิกษุและลูกศิษย์ไว้ กระทั่งลาสิกขาบทในวันที่ 19 เม.ย. จึงนำกำลังฝ่ายสืบสวนเข้าปิดล้อมตรวจค้นกุฏิเป้าหมาย พบยาบ้า 5 เม็ด จึงทำการตรวจปัสสาวะ พระภิกษุและลูกศิษย์ ภายในวัด พบพระภิกษุ 2 รูป และ ลูกศิษย์วัด 2 คน มีผลตรวจเป็นสีม่วง ในส่วนของพระภิกษุ ได้นำเข้าพิธีลาสิกขาบท และควบคุมตัวไปที่ สน.สุวินทวงศ์

จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่า ผู้ต้องหา ได้ซื้อมายาเสพติดของกลาง จากโชเฟอร์ขับรถสองแถวย่านใกล้เคียง จึงทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้จำหน่ายเพิ่มอีก 2 ราย ควบคุมตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีต่อไป

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น