X

สุดงง! ค่าแท็กซี่ขึ้นไวจนนึกว่ามิเตอร์ค่าไฟ

หนุ่มนั่งแท็กซี่ไปส่งพี่ชายขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิเจอค่าแท็กซี่ 1,800 กว่าบาท ขนาดจอดรถอยู่เฉย มิเตอร์ยังขึ้นไวแท้ จนนึกว่ามิเตอร์ค่าไฟ

ปล่ยคลิป 0.00-0.30

อ่านต่อ : นี่มิเตอร์แท็กซี่ หรือมิเตอร์ไฟ ทำไมตัวเลขขึ้นไว้ขนาดนั้น ซึ่งคลิปนี้เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Past6 ได้นำมาโพสต์ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “#เรื่องจากกลุ่ม ขึ้นจากบางแคไปสุวรรณภูมิค่าแท็กซี่ 1,800 กว่าบาท (ขนาดจอดมิเตอร์ยังขึ้นไวแทร่นึกว่ามิเตอร์ค่าไฟ) ลูกน้องผมขึ้นจากบางแค ลูกน้องผมเป็นต่างด้าวจะไปส่งพี่ชายขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิถึงด่านจ่ายตังเลยแวะเข้าห้องน้ำ และถ่ายมิเตอร์เก็บไว้ พอถึงจุดหมายแท็กซี่จะเก็บเงิน 2 พันกว่าบาท ลูกน้องผมบอกว่าผมมีตังแค่ 1,000 ถ้าพี่ไม่เอาผมจะแจ้งตำรวจว่าพี่โกงมิเตอร์ แท็กซี่เลยเอา 1,000 บาท ผมก็เลยถามว่าแล้วขากลับ กลับไงเขาบอก เรียกแท็กซี่คันอื่นมาส่งหมดค่าแท็กซี่แค่ 300 กว่าบาทครับ แล้วจริงๆ ผมไม่อยากเอาผิดคนขับแท็กซี่หลอกครับ แค่จะบอกว่าอย่าเห็นว่าเขาไม่ใช่คนไทยแล้วคุณมาทำแบบมันไม่ถูกครับ”

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อไม่ให้คนขับแท็กซี่รายนี้ไปก่อเหตุกับใครอีก

สำหรับเหตุการณ์โกงมิเตอร์ค่าแท็กซี่นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาทางกรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดมาโดยตลอด ซึ่งกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับ ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ในข้อหา “เรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” ซึ่งมีอัตราโทษปรับไม่เกิด 5,000 บาท ทั้งนี้ หากพบรถสาธารณะกระทำผิด สามารถแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร และรับเรื่องร้องเรียน โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

********************

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น