logo

เรือนจำบางขวาง ยกระดับดูแลความปลอดภัย “แป้ง นาโหนด” ป้องกันถูกฆ่าปิดปาก

เรือนจำยกระดับคุมเข้มการดูแล แป้ง นาโหนด ป้องกันการถูกทำให้เสียชีวิต ตอนนี้พ้นระยะกักโรค 10 วัน แล้ว

เรือนจำบางขวาง ยกระดับดูแลความปลอดภัย “แป้ง นาโหนด” ป้องกันถูกฆ่าปิดปาก – Top News รายงาน

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยความคืบหน้าการคุมขัง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ หลังพ้นระยะการกักโรคโควิด-19 ว่า ภายหลังจากที่ แป้ง นาโหนด พ้นระยะการกักโรค 10 วัน ขณะนี้ยังคงอยู่ในแดนควบคุมพิเศษ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนวินัยของผู้ต้องขังจากคณะกรรมการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ว่า จะมีการพิจารณาบังคับโทษขังเดี่ยวนานกี่เดือน เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีคณะกรรมการชุดดังกล่าวเข้ามาพบ แป้ง นาโหนด ภายในเรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อยแล้ว หากมีผลบังคับโทษแจ้งเป็นเอกสารรายงานมา ตนเองจึงจะสามารถออกคำสั่งบังคับโทษขังเดี่ยวได้

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ 10 รายชื่อที่ แป้ง นาโหนด ระบุมีความประสงค์ให้เข้าเยี่ยมนั้น แป้ง นาโหนด มีการระบุรายชื่อเป็นเครือญาติ อาทิ พี่ชาย น้องชาย ภรรยา น้องสาว เป็นต้น ส่วนเรื่องการแต่งตั้งทนายความของผู้ต้องขังที่จะเข้ามาดูแลเรื่องคดีความต่าง ๆ นั้น ทราบว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการแต่งตั้ง เนื่องจากระยะเวลาการรับตัว แป้ง นาโหนด อยู่ในห้วงเวลาการกักโรค ดังนั้นเมื่อพ้นการกักโรค 10 วัน กระบวนการทั่วไปประการแรก คือ การเยี่ยมญาติก่อน ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา แป้ง นาโหนด ได้มีการเยี่ยมญาติแล้ว 2 ครั้ง และ มีการแจ้งผ่านพี่ชายที่เข้าเยี่ยมว่า ประสงค์ขอพบ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อจะได้พูดคุยในเรื่องต่าง ๆ ที่ต้องการให้ช่วยเหลือ

 

แป้ง นาโหนด

ส่วนกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเข้าพบ แป้ง นาโหนด ภายในเรือนจำกลางบางขวางวันนี้ (21 มิ.ย.) นั้น ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมผู้ต้องขัง ดูแลรับผิดชอบและอำนวยความสะดวกในกระบวนการสอบสวนดังกล่าว แต่ไม่ทราบประเด็นการสอบปากคำ เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนหน้าที่ของตนเอง คือการวางนโยบาย เรื่องการยกระดับความปลอดภัย ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องขัง และภายหลังการสอบปากคำผู้ต้องขัง เท่านั้น เนื่องจาก แป้ง นาโหนด ประสงค์จะให้ข้อมูลสำคัญต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ขณะเดียวกัน ทางเรือนจำกลางบางขวาง ได้วางมาตรการเข้มข้นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทานอาหาร ที่สังคมอาจจับตาเรื่องการติดเชื้อในกระแสเลือด หรือการให้ยารักษาโรค หรืออะไรก็ตามที่จะเข้าถึงตัวผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ และการให้ผู้ต้องขังได้พบกับทนายความ คือ สิ่งจำเป็น เพื่อจะได้มีโอกาสต่อสู้คดี

เรือนจำบางขวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ไม่หวั่น ลั่นรัฐบาลพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบ หลังขู่ซักฟอกสมัยประชุมนี้
"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น