logo

ส่องเลขธูป-ปลายประทัด พิธีไหว้ครูช่าง บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ บวงสรวงพระวิษณุกรรม วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา

วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีไหว้ครู บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงพระวิษณุกรรม ประกวดพานไหว้ครู และ มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา นางสาวมยุรี  ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีไหว้ครู บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงพระวิษณุกรรม ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมด้วยนายเชาวลิต  อุ้มบุญ รองผู้อำนวยการฯ นางสาววันชญาน์  จันธิภากัญจน์ รองผู้อำนวยการฯ นางสาวศิวพร  ปานเกตุ รองผู้อำนวยการฯ นางสาวสิริกร  มั่นจินดา รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ครู อาจารย์  และ นักเรียน-นักศึกษา ทุกชั้นทุกแผนก  ณ โดมหน้าเสาธง วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวมยุรี  ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พิธีไหว้ครูวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ในปีนี้มีการประกอบพิธีจุดธูป-เทียน เพื่อบวงสรวง ถวายพวงมาลัย 5 จุด ทั้งพระพุทธรูป พระพรหม พระวิษณุกรรม พระภูมิเจ้าที่ และ ศาลตา-ยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ โดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ ประพรมน้ำมนต์ ให้แก่ผู้บริหาร ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และ นักเรียน-นักศึกษา เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งถวายปิ่นโต จตุปัจจัย และ เครื่องไทยธรรม แด่พระภิกษุสงฆ์  ซึ่งมีหลายคนแอบส่องหมายเลขธูปบูชาหน้าพระวิษณุกรรมได้เลข 836  และเลขปลายประทัด หมายเลข 14 ,682 นำไปลุ้นโชคอีกด้วย

ในพิธีไหว้ครู กตัญญู กตเวทิตา มีนางสาวอริศรา มั่งมี ตัวแทนนักเรียน นักศึกษา กล่าวนำไหว้ครู  นายอิทธิพล ออมสินตัวแทนนักเรียน-นักศึกษา นำกล่าวคำปฏิญาณตน หลังจากนั้นตัวแทนนักเรียน-นักศึกษา ถือพานไหว้ครูที่ออกแบบพานสีสันสวยงามในรูปแบบต่างๆเข้าไหว้ครู  โดยในปีนี้ทางผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการประกวดพานไหว้ครู และมอบทุนการศึกษาที่คณะผู้บริหาร ครู บุคลากร ห้างร้านร่วมสนับสนุน ให้กับนักเรียน-นักศึกษา จำนวน 76 ทุน รวมเป็นเงิน 816,000 บาท ด้วย

ในการจัดพิธีไหว้ครู  เพื่อแสดงความเคารพรักและระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ทางโรงเรียนได้ปลูกฝังให้นักเรียนได้เห็นถึงความสำคัญของ ”ครู” ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ รองจากบิดา-มารดาที่เราทุกคนควรจะได้แสดงความกตัญญู กตเวทิตา ซึ่งพานไหว้ครู ในปีนี้นักเรียนได้มีแนวคิดสร้างสรรค์ และ ออกแบบได้อย่างสวยงาม  สำหรับการมอบทุนการศึกษา คนที่ได้รับถือว่าเป็นคนที่เรียนเก่ง ประพฤติปฏิบัติดี มีผลงาน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคนที่ไม่ได้รับทั้งหมดจะไม่ใช่คนไม่ดี สำหรับคนที่ได้รับเมื่อได้รับแล้วก็ต้องปฏิบัติตนให้ดี รักษาคุณภาพผลงานที่ทำมาให้ดียิ่งขึ้น  ผู้มอบก็จะมีการติดตามผลงานผู้ที่รับมอบอยู่ตลอด จึงขอให้นักเรียน-นักศึกษาทุกคนตั้งใจเรียนจนจบ เมื่อจบแล้วจะได้ประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น