logo

“บิ๊กเต่า” เร่งสอบปม “รองผกก.ส.” เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อน จ่อประสานตร.อินเตอร์โพล ล่าตัว “เสี่ยโจ้” คนบงการขโมยเรือ 3 ลำ

"บิ๊กเต่า" เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบปม "รอง ผกก." อักษรย่อ ส. เอี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน เตรียมประสานตำรวจอินเตอร์โพล "ออกหมายแดง" ล่าตัว "เสี่ยโจ้-ผู้จัดการเล็ก" เบื้องหลังขบวนการ

“บิ๊กเต่า” เร่งสอบปม “รองผกก.ส.” เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อน จ่อประสานตร.อินเตอร์โพล ล่าตัว “เสี่ยโจ้” คนบงการขโมยเรือ 3 ลำ – Top News รายงาน

 

บิ๊กเต่า

 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงความคืบหน้าคดีขโมยเรือน้ำมันเถื่อนของกลางจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า แม้ตอนนี้จะสามารถตามยึดเรือของกลางกลับคืนมาได้ แต่คดีก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อขยายผลเอาผิดผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

ซึ่งในวันจันทร์หน้า (24 มิ.ย.) ที่จะถึงนี้ จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยเป็นการหารือร่วมกับคณะทำงานประกอบด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.), พ.ต.อ.เอนก เต่าสุภาพ ,พ.ต.อ.บุญชือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการปราบปราม

รวมไปถึงตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดทิศทางสำนวนคดีให้มีความแน่นหนามากขึ้น ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะมีความชัดเจนมากขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ออกมาเปิดเผยข้อมูล พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบ ตำรวจน้ำนายหนึ่ง ระดับรอง ผกก. มีชื่ออักษรย่อ ส. ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน นั้น ในส่วนนี้ตนยังไม่ทราบข้อมูลเท่าใดนัก ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขอพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับแนวทางคดีน้ำมันเถื่อนของที่คณะชุดคลี่คลายคดีตำรวจสอบสวนกลางกำเร่งดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เป็นการสืบสวนขยายผลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อที่จะเอาผิดผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือตัวการสำคัญของขบวนการ

โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ การเร่งเอาผิดตัวการสั่งการให้ลูกเรือขโมยเรือน้ำมันกลางเถื่อนของกลาง กับ เร่งเอาผิดตัวการเบื้องหลังขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน จำนวน 5 ลำ ซึ่งในส่วนของทั้ง 2 กรณีนี้ พบว่ามีความเชื่อมโยงถึงกัน เนื่องจากกลุ่มพยานและผู้ต้องหาเป็นกลุ่มคนเดียวกัน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในส่วนของการสืบหาพยานหลักฐานความเชื่อมโยง ตัวการหลักของทั้ง 2 กรณี จากแนวทางสืบสวนพบความเชื่อมโยงหลายอย่างที่อาจเชื่อมไปถึงตัวการหลัก คือ เสี่ยโจ้ กับ ผู้จัดการเล็ก ว่าเป็นผู้สั่งการ หรืออยู่เบื้องหลังของทั้ง 2 คดี ซึ่งทางชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวคาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลทั้ง 2 ได้ภายในสัปดาห์หน้า

รายงานข่าวแจ้งอีกด้วยว่า หากศาลอนุมัติคำขอของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกหมายจับ เสี่ยโจ้ กับ ผู้จัดการเล็ก ได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีจะเร่งประสานตำรวจอินเตอร์โพล กับ กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำการออกเป็นหมายแดง ก่อนประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่เชื่อว่า บุคคลทั้งสองรายดังกล่าวแอบกบดานซ่อนตัวอยู่ ให้ช่วยติดตามจับกุมแล้วนำเข้าสู่ขั้นตอนส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมารับโทษทางคดีในไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" น้อมรับผล "นิด้าโพล" คะแนนเป็นรอง "พิธา-ก้าวไกล" ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน
วัดพิบูลสัณหธรรมจัดพิธีอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิพระชนมพรรษา 6 รอบโดยมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
"โบว์ ณัฏฐา" เบรกแรงค่ายส้ม แพ้อย่าพาล ฝากสังคมรู้เท่าทัน ขบวนการไอไอ ขับเคลื่อนด้อยค่าคุณสมบัติสว.
"ลิซ่า" เคลื่อนไหว ฝากถึงลิลลี่ ทีมผลิต Rockstar สื่อให้ FC ตื่นเต้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น
"พิธา" ร่ายเต็มเหนี่ยว ลั่นถ้าศาลรธน.มีมาตรฐาน มั่นใจยกคำร้องยุบก้าวไกล แขวะกกต.ปิดช่องชี้แจง
อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น