logo

“ธนกร” ขอบคุณสส.เห็นชอบร่างงบ68 วาระแรก เชื่อวาระ 2-3 ผ่านฉลุย หวังเบิกจ่ายตามกรอบเวลาช่วยปชช.ได้รวดเร็ว

“ธนกร” ขอบคุณสส.เห็นชอบร่างงบ68 วาระแรก เชื่อวาระ 2-3 ผ่านฉลุย ไม่มีเหตุสะดุด หวัง เบิกจ่ายตามกรอบเวลาช่วยปชช.ได้รวดเร็ว ชม ทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้านทำหน้าที่ในสภาได้ดี รักษาบรรยากาศไม่ตอบโต้ใช้คำรุนแรง

“ธนกร” ขอบคุณสส.เห็นชอบร่างงบปี68 วาระแรก เชื่อวาระ 2-3 ผ่านฉลุย หวังเบิกจ่ายตามกรอบเวลาช่วยปชช.ได้รวดเร็ว – Top News รายงาน

ธนกร

 

วันที่ 22 มิ.ย.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ร่วมกันพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 ผ่านความเห็นชอบในวาระแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบรับหลักการ เพราะเห็นแก่พี่น้องประชาชนที่จะได้รับการช่วยเหลือดูแลผ่านโครงการต่างๆของทุกหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งทำให้รัฐบาลเดินหน้าการบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยวงเงินงบประมาณ 3.75 ล้านล้านบาท โดยเชื่อว่าในวาระ 2 ในชั้นกรรมาธิการ และวาระ 3 จะผ่านความเห็นชอบ ไม่มีสะดุดหรือเกิดสถานการณ์ทางการเมืองใดๆ ตามที่มีการปล่อยข่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้มองการทำหน้าที่ในสภาของสส.และรัฐมนตรีฝ่ายรัฐบาล ทำการบ้านมาดี ได้ชี้แจงด้วยข้อมูลที่ชัดเจนและใช้เวลากระชับไม่ยืดเยื้อ ส่วนฝ่ายค้านแม้ว่าอาจจะมีการใช้วาทะกรรมอยู่บ้าง ก็ถือว่าเป็นปกติสีสันทางการเมือง ซึ่งคำพูดก็ยังไม่รุนแรง เป็นการรักษาบรรยากาศที่ดีของการอภิปรายงบประมาณ ก็ต้องขอชื่นชมทั้งสองฝ่าย ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในสภาตามระบอบประชาธิปไตย

ธนกร” ยื่นลาออกโฆษกรัฐบาลแล้ว เตรียมเป็น ส.ส. เปลี่ยนบทบาทรับใช้

“และมีการปล่อยข่าวว่างบปี 68 อาจจะสะดุดเพราะสถานการณ์ทางการเมืองแต่ผมเชื่อว่าจะเกิดความราบรื่นเรียบร้อยเป็นไปด้วยดีผ่านวาระแรกแล้ว ในส่วนของชั้นกรรมาธิการวาระ 2 และ 3 ก็จะผ่านความเห็นชอบของสภาเช่นกัน ขอขอบคุณทั้งสส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ รักษาบรรยากาศและรักษาเวลา ทำให้การพิจารณางบครั้งนี้ผ่านไปอย่างรวดเร็วก่อนเวลาที่กำหนดด้วย เชื่อว่าหลังจากนี้ประเทศจะเห็นความสามัคคีปรองดอง มีบรรยากาศทางการเมืองที่ดี ที่ยึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง“ นายธนกร กล่าว

การเมือง - 'ธนกร' แนะ รัฐบาลเตรียมรับมือ PM2.5 คาด กลางเดือนนี้หนักแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิด รถกระบะ "ทหารพรานศรีสาคร" เจ็บสาหัส
เพื่อนช็อกล้มทั้งยืน เปิดประตูห้องเจอเพื่อนรัก แขวนคอลาโลก
"ธนดล" นำทีมปปป.ลุยสอบ 6 นอมินี รับจ้างสวมสิทธินายทุน ถือครองที่ดินส.ป.ก.โคราช
บ้านจน จบแค่ชั้น ป.6 พ่อขับแท็กซี่ ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน สู่การสร้างแบรนด์ "หงส์ไทย" ติดตลาด
"พีระพันธุ์" ถกกบง.ไฟเขียวตรึงราคาก๊าซ LPG อีก 3 เดือน พร้อมมาตรการช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
เริ่มแล้ว "สหกรุ๊ป แฟร์ แอนด์ เฟส" 100 บริษัทเปิดช้อปลดราคาพิเศษ
ไต้หวันเตือนพลเมืองหลีกเลี่ยงไปจีน
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 นำทหารจิตอาสาสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ประสบอัคคีภัย
เทศบาลเมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีพร้อมชุมชน ลงนาม MOU การดูแลสวัสดิภาพสุนัขและแมว
นายกทม.ตราดแถลงข่าวไลฟ์สดขอโทษพี่น้องชาวตราด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังน้ำท่วมเมืองบอก 3 ปัจจัยทำท่วมหนัก ระบุมีการเมืองแอบแฝง เผยทำงานหนักเพื่อแกไข

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น