logo

บุกทลายโรงงานผลิต “ยาแก้แพ้ปลอม” จว.นนทบุรี อึ้ง ออเดอร์เดือนละหมื่นขวด เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

บก.น.7 ขยายผลบุกทลายโรงงาน ผลิตยาแก้แพ้ปลอมเลียนแบบยี่ห้อดังย่านไทรน้อย เสียหายกว่า 100 ล้านบาท ผงะออเดอร์เดือนละหมื่นขวด ขายว่อนโซเชียล

บุกทลายโรงงานผลิต “ยาแก้แพ้ปลอม” จว.นนทบุรี อึ้ง ออเดอร์เดือนละหมื่นขวด เสียหายกว่า 100 ล้านบาท – Top News รายงาน

ยาแก้แพ้ปลอม

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 (กก.สส.บก.น.7) ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 548/2567 เข้าตรวจค้นสวนเนื้อที่ 9 ไร่ มีกระท่อมล้อมรั้วสังกะสีทึบไม่มีเลขที่ ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยภายในมีโรงงานและเครื่องจักรสำหรับผลิตและบรรจุสินค้าขนาดใหญ่ จากการตรวจจค้นพบ ยาแก้แพ้ (ปลอม) ขนาด 60 มล. ที่บรรจุเสร็จแล้วติดฉลาก allergin syrup (อเลอร์ยิ่น) จำนวน 60 ลัง จำนวน 12,000 ขวด ขวดเปล่าบรรจุยา 80,000 ขวด รวมทั้งเครื่องจักรที่ใช้ผลิตอีกจำนวนหนึ่ง โดยมี นายมี่ อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของ และนายเอส อายุ 25 ปี เป็นผู้ดูแล

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากบริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่ายยาแก้แพ้ยี่ห้อ allergin syrup (อเลอร์ยิ่น) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และพบว่ามีการลักลอบผลิตยาเลียนแบบขึ้นมา โดยใช้ฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่เหมือนกับของแท้มาผลิตและจัดจำหน่ายเอง ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าเเจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ธรรมศาลา จนกระทั่งมีการล่อซื้อและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน จากนั้นได้ทำการขยายผลไปถึงต้นตอแหล่งผลิตจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางไว้ได้ทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

นายฐนกฤต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า โรงงานนี้เป็นของตนเอง โดยมีนายทวีศักดิ์ หรือเอสฯ เป็นผู้จัดการ ร่วมกันผลิตยาแก้แพ้ยี่ห้อ allergin syrup (อเลอร์ยิ่น) แต่เป็นของปลอม เมื่อผลิตเสร็จทางหุ้นส่วนจะเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งสินค้าให้กับลูกค้าตามที่สั่งไว้ และจำหน่ายให้บุคคลทั่วไปโดยใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียในการทำการตลาด ลักลอบผลิตยาปลอมมาได้ 4-5 เดือน ซึ่งสูตรที่ผลิตยาตัวนี้ทางหุ้นส่วนเป็นคนได้มา ตนเป็นเพียงพ่อค้าคนกลาง ส่วนเครื่องจักรทั้งหมด ตนเป็นคนสั่งมาเอง และเป็นคนลงทุนทั้งหมด ออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งเดือนนึงตกประมาณ 50 ลังๆ ละ 200 ขวด รวม 10,000 ขวด ตกราคาลังละ 9,000 บาท

ด้าน นายณัฐวุฒิ สิมานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัทผลิตภัณฑ์ยาดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการสืบทราบมาว่ามีการปลอมแปลงยาของบริษัทฯ จึงเข้าแจ้งความ ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทได้ประสานงานแลกเปลี่ยนข้อมูลของกลุ่มผู้ก่อเหตุกับตำรวจมาโดยตลอดจนกระทั่งนำไปสู่การจับกุม ซึ่งการผลิตยาปลอมครั้งนี้ทางบริษัทมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท เชื่อว่าเขาทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี โดยเขาจะนำสินค้าไปวางขายในร้านขายยาทั่วไป และขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น หลังจากนี้ทางบริษัทจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา 3 ข้อหา 1.มิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใดๆให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบการวิชาชีพโดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต 2.ร่วมกันขายยาปลอมโดยผิดกฎหมาย 3.นำชื่อ รูป รอยประดิษฐ์หรือข้อความใดๆในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้หรือทำให้ปรากฏที่สินค้า หีบห่อวัตถุที่ใช้หุ้มห่อเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของผู้อื่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ย้อนวิบากกรรม "ชาญ พวงเพ็ชร์" ว่าที่นายกฯอบจ.ปทุมธานี สมัยที่ 4
"นายกฯ" ไม่หวั่น ลั่นรัฐบาลพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบ หลังขู่ซักฟอกสมัยประชุมนี้
"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น