“ฮีลใจ ด้วย ศิลปะบำบัดใจ”

"คิดดีแคมป์" จัดกิจกรรมสร้างความมั่นใจเยาวชน-เห็นคุณค่าในตัวเอง ฮีลใจ ด้วย ศิลปะบำบัดใจ

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมซิกเนเจอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กับ Kiddee camp season2 ต้นกล้าดีมีคุณธรรม ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ สร้างความมั่นใจให้กับน้องๆรักและเห็นคุณค่าในตัวเอง โดยในช่วง Kiddee Talk : ศิลปะบำบัดใจ ได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ พี่เกลือ กิตติ และพี่นก อุษณีย์ ร่วมแชร์ประสบการณ์และให้น้องๆได้เรียนรู้คุณค่าของตัวเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองเป็น เพราะการเชื่อมั่นว่าเรามีคุณค่า เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย

 

คิดดีแคมป์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บรรยากาศเริ่มต้นกิจกรรมเป็นไปด้วยความสนุกสนานเมื่อ พี่นก อุษณีย์ ให้น้องๆจับคู่ผลัดกันวาดรูปเพื่อน โดยกิจกรรมนี้ ” พี่นกต้องการสื่อให้เห็นถึงมุมมองที่คนอื่นมองเรา ไม่ว่าในมุมมองที่คนอื่นมองเรานั้นจะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญคือเราต้องเห็นคุณค่าในตัวของเราเอง และ นอกจากนี้การวาดรูปถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้น้องๆได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เมื่อเจอกับปัญหา หรือ สิ่งที่เรารู้สึกไม่สบายใจ เหมือนกับคำว่า ศิลปะบำบัดใจ ”

 

จากนั้น “พี่เกลือ กิตติ” ได้มาสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆโดยเฉพาะ การเห็นคุณค่าในตัวเอง หรือ Self-Esteem นั่นคือความคิดที่เรามีต่อตัวเอง เรียนรู้ที่จะยอมรับและมั่นใจในความสามารถของตนเองที่มี พยายามชื่นชมตนเองและรู้จักเห็นคุณค่าในตนเอง คอยบอกกับตนเองในสิ่งที่ดีๆ  เช่น เรามีความสามารถ เราทำงานชิ้นนี้ได้อย่างดีเยี่ยม และหาสิ่งที่ตนเองทำได้ และมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำ หากเจอกับปัญหา อุปสรรคต่างๆ อย่ากลัวที่จะเปิดใจ ทลายกำแพงที่มี อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีใคร ”

 

ในช่วงท้าย พี่เกลือ และ พี่นก ได้เปิดโอกาสให้น้องๆได้แชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอ บางคนก็บอกว่าตัวเองเคยเจอการถูกบูลลี่จากเพื่อนในโรงเรียนทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ทำให้เสียความมั่นใจไปช่วงนึง บางคนย้ายโรงเรียนมาใหม่เจอเพื่อนๆใหม่ก็ไม่มั่นใจในตัวเองรู้สึกว่าตัวเองแตกแยก แตกต่างจากคนอื่นๆ ที่เป็นคนพูดเก่งเลยไม่กล้าคุยกับใคร

 

 

ด้าน น้อง เอ็มเจ ปภาวิน ตัวแทน จาก รร.สงขลาวิทยาคม กล่าวว่า ” ประทับใจพี่ๆวิทยากร ทั้งพี่นก และ พี่เกลือ มากๆฟังพี่ๆทั้งคู่แล้วเหมือนได้ฮีลใจตัวเอง ทำให้หันกลับมามองในสิ่งที่ตัวเองเคยกังวลใจ และเคยมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ได้กลับมาปรับความคิดตัวเองใหม่ ”

 

 

ขณะที่ น้องปูน ธิติพัทธ์ ตัวแทนจาก โรงเรียน หาดใหญ่วิทยาลัย2 ” กิจกรรมนี้สนุกมากๆครับ ตั้งแต่วาดรูปเพื่อน ปกติไม่กล้าจ้องหน้า มองหน้าใคร เพราะรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง แต่พอได้ฟังพี่เกลือ กับ พี่นก ก็ทำให้ได้รู้ว่า ไม่ว่าเราจะเป็นยังไง แต่ถ้าเราคิดดี ทำดี และรู้จักรักในคุณค่าของตัวเองก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว ”

 

ขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญจัดกิจกรรมในช่วงKiddee Talk ศิลปะบำบัดใจให้กับน้องๆ เพราะการสร้างความเชื่อมั่น และ รู้คุณค่าในตัวเอง เห็นถึงข้อดีและความสำเร็จของตนเอง อย่าให้ความรู้สึกด้านลบที่เรามีต่อตัวเองบดบังจนมองไม่เห็นตัวตนของเรา และนี่แค่เพียงเริ่มต้นเท่านั้น Kiddee Camp season2 ล่องใต้ ยังมีอีกหลายกิจกรรมให้น้องๆได้รับความรู้ รู้เท่าทันภัยรอบด้าน สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง เพื่อเป็นต้นกล้าดีมีคุณธรรม เป็นเยาวชนคนเก่งต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น