logo

ครอบครัว “นักเรียนตรัง” เสียชีวิตจากไฟชอร์ตคาตู้น้ำดื่ม ไม่ติดใจเอาผิดรร. เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

ครอบครัว "นักเรียนตรัง" เสียชีวิตจากไฟชอร์ตคาตู้น้ำดื่ม ไม่ติดใจเอาผิดรร. เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

ครอบครัว “นักเรียนตรัง” เสียชีวิตจากไฟชอร์ตคาตู้น้ำดื่ม ไม่ติดใจเอาผิดรร. เชื่อเป็นอุบัติเหตุ  Top News รายงาน 

 

จากกรณีที่เกิดเหตุนักเรียนชายถูกกระแสไฟฟ้าจากตู้ทำน้ำเย็นของโรงเรียนช็อตจนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงเที่ยงของวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีภายในสนามของโรงเรียน ท่ามกลางสายตาผู้ปกครองที่ไปเชียร์บุตรหลาน เพื่อนนักเรียน ครู ผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่พยาบาล กู้ภัยที่ไปดูแลความปลอดภัยในสนามแข่งขัน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตน้องได้ทัน ขณะที่เพื่อนที่เดินไปด้วยกันได้รับบาดเจ็บตามไปด้วย แต่อาการปลอดภัย เชื่อสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือกระแสไฟฟ้ารั่ว เพราะในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่เกิดฝนตกลงมาด้วย

 

ล่าสุดวันนี้ (23 มิ.ย.67) ที่วัดควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีทำบุญทางศาสนา ศพของเด็กชายวรวิช เทพสุวรรณ ( น้องวายุ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา ซึ่งถูกกระแสไฟชอร์ตจนเสียชีวิตดังกล่าว บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีเพื่อนบ้าน รวมทั้งผู้นำชุมชน ตัวแทนของโรงเรียน และตัวแทนจากทางอำเภอเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวไม่ขาดสาย

 

 

ทั้งนี้ทางด้านนายพรชัย เทพสุวรรณ อายุ 53 ปี และนางสุภาพร ทองแย้ม อายุ 49 ปี พ่อและแม่ของน้องวายุ บอกว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ลูกชายคนโต เรียน ม.4 ส่วนคนเล็ก คือคนที่เสียชีวิต เรียน ม.2 โรงเรียนเดียวกัน วันเกิดเหตุเป็นวันแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน พ่อและแม่ทำงานไม่ได้ไปร่วมเชียร์ พอมาทราบตอนที่ทางโรงเรียนโทรมาแจ้งว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ ให้รีบไปโรงพยาบาลกันตังโดยด่วน ตนจึงรีบไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พอไปถึงทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องถูกไฟดูดเสียชีวิต ตนเองก็ช็อกและตกใจไม่ได้สอบถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร รู้แต่ว่าถูกไฟดูด ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียน ซึ่งมีผู้อำนวยการ คณะครู ก็ไม่ทอดทิ้งติดตามดูแลด้วยความห่วงใยและพร้อมจะรับผิดชอบ ส่วนตนเองในฐานะที่เป็นพ่อกับแม่ ก็คิดว่าลูกเสียชีวิตไปแล้วทำอย่างไรก็ไม่ได้กลับคืน และไม่คิดจะเรียกร้องอะไรมากมาย เพราะทางโรงเรียนก็พร้อมจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ จึงเสนอขอให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือครอบครัวค่าจัดงานศพให้น้องเป็นเงิน 5 แสนบาทเท่านั้น ไม่ได้หวังอะไร และไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับใคร ขอเพียงแต่ให้ทางโรงเรียนดูแลกวดขันเรื่องความปลอดภัยภายในโรงเรียนให้ดีขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยขึ้นภายในโรงเรียนกับนักเรียนคนอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุช่วงค่ำของทุกวันทางผู้อำนวยการของโรงเรียน และคณะครู ก็มาร่วมงานทุกคืน และเมื่อคืน ( 22 มิย.) ก็เสนอตัวเป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพให้น้องด้วย ยืนยันทางโรงเรียนรับข้อเสนอของตนเองที่เสนอไปเอง โดยทางโรงเรียนบอกกับครอบครัวว่าพร้อมรับผิดชอบเต็มที่ ทำให้ตนพอใจ ส่วนศพของน้องกำหนดจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนนี้

ทางด้านนายชำนาญ กานต์นภัทร ปลัดอาวุโส อำเภอกันตัง ซึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของนักเรียนชายด้วย บอกว่า ทางอำเภอได้ติดตามเรื่องนี้ใกล้ชิดตั้งแต่วันเกิดเหตุนายอำเภอได้ไปติดตามที่โรงพยาบาลกันตังด้วยตนเอง ตนมาวันนี้ก็ให้กำลังใจครอบครัวและแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

โดยสาเหตุทางโรงเรียนจะเร่งทำการสรุปโดยมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนการดูแลความปลอดภัยอื่น ๆ ทางสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา และทางศึกษาธิการจังหวัดดูแล ทางอำเภอก็ได้กวดขันโดยภาพรวมขอให้ทุกโรงเรียนดูแลเรื่องความปลอดภัยในทุกโรงเรียนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น