“ละครสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะความคิด”

"คิดดีแคมป์" จัดกิจกรรมละครสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะความคิดเยาวชน ต่อยอดใช้ชีวิตประจำวัน มีสติ รู้ตัวตน

คิดดีแคมป์” จัดกิจกรรมละครสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะความคิดเยาวชน ต่อยอดใช้ชีวิตประจำวัน มีสติ รู้ตัวตน

วันที่ 23 มิ.ย. 67 Kiddee camp season2 โดยสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับมูลนิธิยังมีเรา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญการพัฒนาทักษะเพื่อความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กและเยาวชนในสมัยใหม่ ให้ได้ฝึกการมีสติ มีสมาธิ รู้เท่าทันกับสิ่งรอบตัว และ เรียนรู้วิธีการการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รวมไปถึงการสื่อสารเมื่อเจอกับปัญหา

โดยกิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ ครูเบิร์ดและทีม Cherry Theatre มาให้ความรู้ในเรื่องของการสื่อสาร การสร้างสรรค์ และ เปิดใจเพื่อการรับฟัง เริ่มต้นกิจกรรม ครูเบิร์ดให้น้องๆรวมกลุ่มกัน เพื่อฝึกการฟัง การได้ยิน และ ฝึกสมาธิ ให้ตัวเรานั้นมีสติอยู่ตลอดเวลา วิธีการคือครูเบิร์ดให้น้องๆจับคู่ ผลัดกันเล่าเรื่องราวไปเรื่อยๆ หลังจากได้ยินเสียงระฆังที่ครูเบิร์ดตี ก็ให้สลับกันเล่าไปมา และน้องๆต้องตั้งใจฟังให้ดีไม่ใช่แค่การฟังแบบผ่านๆไปเท่านั้น ซึ่งกิจกรรมในส่วนนี้ครูเบิร์ดต้องการที่จะให้น้องๆได้รู้จักการเป็นผู้ฟังที่ดี และ การรับฟังซึ่งกันและกัน

คิดดีแคมป์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากให้น้องๆได้เริ่มทำสมาธิ ละลายพฤติกรรมแล้ว ครูเบิร์ด และ ทีมCheery Theatre ให้น้องๆได้ทำแบบฝึกหัด สร้างละครด้นสด ได้หัวข้อ “พูดคุยกันอย่างกัลยาณมิตร พิชิตพนันออนไลน์ ” โดยให้น้องๆนำสิ่งที่ครูเบิร์ดได้ให้ความรู้ ทั้งการสื่อสาร สติสมาธิ สามัคคี และ สร้างสรรค์นำมาประยุกต์ใช้

ครูเบิร์ด กล่าวว่า ” กิจกรรมละครสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะความคิดในครั้งนี้วัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการให้น้องๆนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการมีสติ รู้ตัวตนอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้จิตใจเรามัวเมาลุ่มหลงจากสิ่งรอบข้างได้ง่าย รวมไปถึงการฝึกทักษะนี้จะช่วยให้น้องๆได้รู้จักการละลายพฤติกรรม มีความคิดสร้างสรรค์ และที่สำคัญในเรื่องของการสื่อสารกับเพื่อนๆหรือคนในสังคม”

 

 

ตลอดการWorkshop เด็กๆ Kidee camp ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก น้องๆบอกว่าเป็นกิจกรรมที่สนุกและได้รับความรู้ การใช้คำพูด รวมไปถึงได้นำเสนอความคิดไอเดียของตัวเองกับเพื่อนๆอีกด้วย

น้อง โอปอ สุภาวิตา จาก รร.สาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก กล่าวว่า ” ดีใจมากที่ได้มีโอกาสworkshopในกิจกรรมนี้เพราะเชื่อว่าทักษะตรงนี้จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆอย่างแน่นอน ขอบคุณสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลผู้ใหญ่ใจดีที่ให้หนูและเพื่อนๆได้อบรมทักษะดีๆแบบนี้ค่ะ ”

 

ด้านน้อง กอล์ฟ นนทกรณ์ ตัวแทนจาก รร.ระโนด กล่าวว่า ” การแสดงละครด้นสดมีประโยชน์มากๆ เพราะเราสามารถนำไปใช้ หากเกิดเหตุการณ์จริงๆขึ้นมา อย่างเช่นเพื่อนอยากจะสื่อสารกับเรา แต่ถ้าเรารับฟังไม่เป็น ไม่รู้จะสื่อสารยังไงก็อาจจะนำพาเพื่อนไปสู่ความผิดหวัง หรือ ชี้นำในทางที่ผิดๆได้ ”

 

 

ส่วน น้อง นาย นพดล ตัวแทน จาก รร.หาดใหญ่วิทยาลัย เป็นอีกหนึ่งคนที่บอกว่า ” กิจกรรมนี้ดีมากๆทำให้ได้รู้จักสังเกต รับฟัง และ รู้ว่าเราควรใช้ทักษะการสื่อสาร การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างไรบ้าง ”

 

 

กิจกรรม ละครสร้างสรรค์พัฒนาทักษะความคิด ไม่ใช่แค่การ Workshop ให้น้องๆได้รู้จักทักษะ การแสดงเท่านั้น แต่ยังให้น้องๆได้นำทักษะอื่นๆเช่น การมีสติ รับรู้ รับฟัง และเปิดใจ ที่ครูเบิร์ดและทีม Cherry Theatre นำมาสอนนั้นได้เอาใช้ต่อในชีวิตประจำวัน ต้องขอขอบคุณสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลและมูลนิธิยังมีเราที่ได้จัดกิจกรรมดีๆให้น้องๆ Kiddee Camp ได้รับความรู้และได้แชร์ประสบการณ์ ซึ่งกันและกันอย่างเพื่อนสู่เพื่อน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”
เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น