ชาวบ้านนราธิวาส ลุ้นโชคผ้าป่าสามัคคี เจ้าภาพจัดเต็ม แจกทองคำแท่ง เงินสดอีกจุกๆ

ผ้าป่าสามัคคีตากใบเจ้าภาพจัดเต็ม ขึ้นกระเช้ารถเครนโปรยทานแจกทองคำแท่ง เงินสดแบบจุกๆ ชาวบ้านแห่ร่วมงานลุ้นโชคคึกคัก

ชาวบ้านนราธิวาส ลุ้นโชคผ้าป่าสามัคคี เจ้าภาพจัดเต็ม แจกทองคำแท่ง เงินสดอีกจุกๆ – Top News รายงาน 

ผ้าป่าสามัคคี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่ 23 มิ.ย.67 ณ วัดธารากร หรือ วัดบางน้อย ม.4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พระธรรมวัชรจริยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีในพิธีลงเสาเอกก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ โดยนายเสาวนันทน์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ตากใบการโยธา เป็นเจ้าภาพนำปัจจัยมาโปรยทาน แจกเงิน ทองคำแท่ง และสิ่งของให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานซึ่งมีมูลค่ากว่า 200,000 บาท สร้างความปิติให้ชุมชนอย่างมาก นับเป็นองค์ผ้าป่าใหญ่ที่สุดของอำเภอตากใบ อีกทั้งสนับสนุนงานบุญทั้งเวทีหมอลำและขบวนรถแห่สุดคึกคัก

ขณะเดียวกันในช่วงการประกอบพิธีพบว่า ได้เกิดปาฏิหาริย์บนท้องฟ้า มีปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกรดสีรุ้งสวยงามเหนือพื้นที่ประกอบพิธี สร้างความฮือฮาให้กับประชาชน ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ต่างอธิษฐานขอพรเพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อครอบครัว

ซึ่งไม่เพียงแค่อิ่มบุญแต่ยังสร้างความสนุกสนานให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานกันถ้วนหน้า โดยบรรยากาศภายในงานยังครื้นเครงสุดๆ โดยเฉพาะช่วงที่มีการโปรยทานเป็นการโปรยทานรูปแบบเก๋ไก๋ เจ้าภาพได้ขึ้นกระเช้ารถเครน โปรยทานเป็นของรางวัลต่างๆ มีทั้งทองคำแท่ง จำนวน 10 แท่ง , ลอตเตอรี่ 300 ใบ , นาฬิกาข้อมือ 21 เรือน , เงินสดในลูกกำพรึก หรือ กำพริก 1,000 ,500 ,100 ,50 ,20 ,10 และเหรียญบาท , มีลูกหมู 3 ตัว , ลูกวัว 1 ตัว , รถจักรยานไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งมีประชาชนแห่มาร่วมงานและแย่งเหรียญโปรยทานกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอลุ้นโชครับเหรียญโปรยทานลุ้นรางวัลพิเศษคึกคัก ชนิดที่เรียกได้ว่าวัดแทบแตกกันเลยทีเดียว แล้วแต่ว่าใครจะโชคดีได้รับเหรียญโปรยทานแบบไหน ซึ่งหากได้รางวัลอะไรก็นำคูปองรางวัลมาแลกรับของกลับไปได้เลย

นายดนัย ไชยชาติ อายุ 37 ชาวบ้านโคกมะม่วง ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ ซึ่งเป็น ที่ได้รับรางวัลทองคำแท่ง กล่าวว่า โชคดีมากในวันนี้ผมอยู่ในพื้นที่อำเภอตากใบ มาช่วยงานบุญเขาและมาช่วยทำมัจฉาจับรางวัลกัน แล้วก็ไปแย่งอะไรกับเขาเห็นว่ามีรางวัลใหญ่มีทอง ก็เลยไปลองเสี่ยงโชคดูเลยได้มาคับผม ผู้สื่อข่าวเลยยิงคำถามไปว่า ทองอันนี้จะเอาไว้เองหรือให้แฟน นายดนัย ตอบสวนอย่างเร็วว่า ทองคำนี้ผมจะยกให้แฟน พร้อมทั้งยิ้มอย่างมีเลศนัย

ด้านนายเสาวนันท์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ตากใบการโยธา เผยว่า วันนี้ได้ร่วมทำบุญกับชาวบ้าน พอดีได้เล็งเห็นว่าศาลาอเนกประสงค์ ซึ่งพอเวลามีงานศพชาวบ้านต้องเช่าเต็นท์มา ก็เลยมีความคิดเห็นว่าอยากจะสร้างศาลาอเนกประสงค์ขึ้นมาเพื่อทำนุบำรุงศาสนา ซึ่งนอกจากทำบุญแล้วอยากทำทานให้ชาวบ้าน นอกจากจะได้บุญแล้วยังอิ่มบุญกับชาวบ้านด้วย โดยการทำบุญร่วมกัน ซึ่งอย่างน้อยชาวบ้านเวลามาทำบุญแล้วก็อยากให้เขาได้บุญอย่างคุ้มค่ากับงานบุญในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น