สุดเศร้า นักเรียนโคราช ม.6 พลัดตกอาคารเรียนชั้น 8 เสียชีวิต

สุดสลด "นร.ชาย ม.6" โรงเรียนดังโคราช พลัดตกชั้น 8 อาคารเรียนเสียชีวิต เร่งหาวิธีป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

Top news รายงาน มีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. (24 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกจากชั้น 8 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัด ที่เกิดเหตุพบร่างเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/11 เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่โดยไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า พบกระเป๋าของเด็กนักเรียนผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่ที่ชั้น 8 เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังน่าจะพลัดตกลงมาจากระเบียงอาคาร ก่อนที่ร่างจะกระแทกพื้นด้านล่างจนเสียชีวิต โดยคาดการณ์ว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 มิ.ย.67) เนื่องจากเมื่อวานนี้มีเด็กนักเรียนหลายคนมาร่วมทำกิจกรรมกันที่โรงเรียน โดยหลังเกิดเหตุครอบครัวของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต ยังทำใจไม่ได้ โดยร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

 

 

สุดเศร้า นักเรียนโคราช ม.6 พลักตกอาคารเรียนชั้น 8 เสียชีวิต

 

 

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการที่เด็กนักเรียนชั้น ม.6 พลัดตกลงมาจากอาคารเรียนจนเสียชีวิต แต่คาดว่าเด็กน่าจะมีปัญหาส่วนตัว และอาจกระโดดลงมาจากอาคารเรียนเอง เนื่องจากพบหลักฐานกระเป๋านักเรียนเด็กถูกวางไว้ริมระเบียงอาคารชั้น 8 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดโดยเร่งด่วนแล้ว

 

สุดเศร้า นักเรียนโคราช ม.6 พลักตกอาคารเรียนชั้น 8 เสียชีวิต

มีรายงานเพิ่มว่า โรงเรียนแห่งนี้เคยมีเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 ได้กระโดดลงมาจากชั้น 6 ของอาคารเรียนเดียวกันจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัว และในปีเดียวกัน โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของ จ.นครราชสีมา อีก 2 แห่ง มีเด็กนักเรียนกระโดดลงมาจากอาคารเรียนจนเสียชีวิตเช่นเดียวกัน

หลังเกิดเหตุเศร้าสลด สถานศึกษาต่างๆ ใน จ.นครราชสีมา ได้การวางมาตรการป้องกันไม่ให้นักเรียนกระโดดลงมาจากอาคารเรียนอีก โดยได้สำรวจจุดอับและจุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ พร้อมตรวจตราที่เสี่ยงอย่างเข้มข้น รวมทั้งประสานนักจิตวิทยาให้เข้าความรู้แก่ครูที่ปรึกษาและเด็กนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นโรคซึมเศร้า นอกจากนี้ยังให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้นช่วยกันคัดกรองนักเรียนที่เป็นโรคซึมเศร้า ให้เข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา แต่สุดท้ายกลับยังเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดิมซ้ำรอยอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น