logo

ไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ลิเธี่ยมที่เกาหลีใต้

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ลิเธี่ยมใกล้กรุงโซลของเกาหลีใต้ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนบาดเจ็บ 6 คนและยังสูญหายอีกกว่า 20 คน

สำนักข่าวยอนฮับ, เดอะ โคเรีย ไทม์สและ AFP รายงานว่าเหตุเพลิงไหม้โรงงานอารีเซลล์ ซึ่งผลิตแบตเตอรี่ลิเธี่ยมเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (จันทร์ที่ 24 มิย.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไฟ เนื่องจากการดับไฟด้วยวิธีดั้งเดิมปกติสำหรับแบตเตอรี่ลิเธี่ยมทำได้ยาก

ล่าสุดพบคนงานเสียชีวิตแล้ว 1 คนจากอาการหัวใจวาย และไดับาดเจ็บ 6 คน นอกจากนี้ยังมีคนงานสูญหายอีกอย่างน้อย 21 คน เชื่อว่ายังติดอยู่ด้านในอาคาร

คนงานที่เห็นเหตุการณ์และรอดชีวิตมาได้เล่าว่าเห็นแบตเตอรี่ลูกหนึ่งเกิดระเบิดก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยในโรงงานมีแบตเตอรี่อย่างน้อย 3 หมื่น 5 พันลูก ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่าโรงงานที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีต 3 ชั้นและมีการปิดกั้นอย่างแน่นหนา ขณะที่ด้านในก็มีเสียงระเบิดของแบตเตอรี่ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การเข้าไปดับไฟและช่วยเหลือคนงานเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งนี้รายงานเผยว่าขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ด้านในราว 67 คน

ด้านประธานาธิบดียูน ซ็อก ยอล ได้มีคำสั่งฉุกเฉินให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระดมส่งความช่วยเหลือเร่งดับไฟอย่างเต็มที่ รวมทั้งให้เร่งค้นหาและช่วยเหลือคนงานที่ยังติดค้างอยู่ด้านใน

โรงงานแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอารีเซลล์ตั้งอยู่ที่เมืองฮวาซอง ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุงโซลราว 45 กิโลเมตร ทั้งนี้เกาหลีใต้ถือเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธี่ยมที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก โดยส่งป้อนให้กับรถยนต์อีวีทั่วโลกรวมทั้งเทสล่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พีระพันธุ์" เร่งแผนรับมือวิกฤตราคาพลังงาน ตรึงราคา LPG 3 เดือน ชงมาตรการช่วยค่าน้ำมัน
จะเด็กกรุงเทพฯ หรือ เด็กต่างจังหวัด “ทุกคน” ต้องได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม
“พิพัฒน์” เปิดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 รองรับผู้ว่างงาน แมชชิ่งร่วม 7 แสนอัตรา 28–30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์
"เครือข่ายอนาคตกัญชา" บุกสธ.ค้านอ้าง 80% หนุนคืนบัญชียาเสพติด ซัดเลิกอคติ จี้ใช้หลักวิทย์ร่วมประเมิน
คนแห่ชมแน่นโรงภาพยนตร์ หนัง "Start up No Corruption" ปลุกกระแสต้านคอรัปชั่น สร้างคุณธรรมปลูกฝังเยาวชน
ปูนซีเมนต์นครหลวง ผนึกพันธมิตรร่วมเก็บขยะชายหาด ปลูกต้นโกงกาง เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
มาไม่ขาดสาย "ผู้สมัคร สว." ตบเท้าร้องกกต. สอบการเลือก "ตัวแทนสตรี" หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
เจ้าของอู่โพสต์ มีชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ (นอกเครื่องแบบ) หัวเกรียน อ้างมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาขายบัตรการกุศล โดยมีคนมาคอมเม้นโดนไปหลายคน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ"สหภาพแรงงานฮอนด้า ประเทศไทย" รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ "ไทยพีบีเอส" มอบรถเข็นวีลแชร์ เสริมกำลังใจผู้สูงอายุกทม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น