logo

“อนุทิน” ชื่นชม “ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ” จัดระเบียบสังคม ปราบยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลรายวัน

“อนุทิน” ชื่นชม “ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ” จัดระเบียบสังคม รุกสแกนพื้นที่เชิงลึก ปราบยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลรายวัน คนทำผิด อยู่ยาก หลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดหนัก

Top news รายงาน วันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดระเบียบสังคม ว่า เรามีการทำสถิติเพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานมาโดยตลอด ในรอบ 5 เดือนแรกของปีนี้ ฝ่ายปกครอง ทำผลงาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมคดียาเสพติดได้มากกว่า 8,000 คดี ผู้มีอิทธิพลอีกเกือบ 70 คดี มีการดำเนินคดีกับสถานบริการที่ผิดกฎหมายมากกว่า 600 คดี นอกจากนั้น ฝ่ายปกครอง ได้ทำงานเชิงรุก และเชิงลึก ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตามหมู่บ้าน สอดส่องดูแล ใครกระทำผิด ไม่มีทางเล็ดลอดสายตา ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ให้การสนับสนุน และร่วมบูรณาการทำงานอย่างเข้มแข็งเสมอมา จะเห็นว่า มีการจับกุมแบบรายวัน ทั้งคดียาเสพติด สถานบริการผิดกฎหมาย และผู้มีอิทธิพล ไปจนถึงอาวุธปืน คนทำผิดหลายราย พยายามปิดบังซ่อนเร้นพฤติกรรม แต่ก็ไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการเชิงรุกตรงนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า ชื่นชมความเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่ มีรายงานว่า คนร้าย ถึงขั้นข่มขู่ ให้ชาวบ้าน ช่วยปิดบังความผิด แต่ถึงกระนั้น ก็หนีไม่รอดอยู่ดี ขณะที่ขบวนการค้ายาเสพติด ทำงานลำบากยิ่งขึ้น ต้องเปลี่ยนเส้นทางลำเลียง คิดค้นวิธีการใหม่ แต่ก็ถูกจับได้เรื่อยมา บางครั้ง ก็โยนของทิ้งริมทาง เพราะกลัวกฎหมาย บ้างถูกไล่ลา จนจนมุม ก็มาก นอกจากนั้น เรายังไล่ตัด น้ำตัดไฟ แหล่งผลิต และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง พยายามทำลายเขาทุกวิถีทาง

 

อนุทิน ชื่นชม ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ จัดระเบียบสังคม ปราบยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลรายวัน

“กระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่สร้างความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เราทำงานเชิงรุก ฝ่ายผู้กระทำผิด ถึงจะยังไม่หมดไป แต่มั่นใจว่า เราได้สร้างอุปสรรคให้กับเขาอย่างยิ่งยวดแล้ว ส่วนคนที่โดนจับ มักจะบอกว่า ทำไปเพื่อครอบครัว อะไรก็ตามแต่ ที่สุดแล้ว เราให้กฎหมายจัดการ มันชัดแล้วว่า ภาครัฐกำลังรุกไล่ ใครที่กระทำผิดอยู่ หรือคิดจะทำ ขอให้เลิกเสีย เพราะถ้าโดนจับ รับรองว่าโทษหนัก โดยเฉพาะคดียาเสพติด เราไม่ปล่อยไว้แน่ ทำลายประเทศ ทำลายอนาคตชาติ กันมาขนาดนี้ ไม่มีทางให้ลอยนวล” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
โจรใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น
"อนุทิน" สวมชุด "ผีตาโขน" ร่วมประเพณีบุญหลวง จ.เลย มุ่งยกระดับท่องเที่ยว ขอบคุณทุกฝ่าย ช่วยรักษาวัฒนธรรมไทย
ตร.ส่งสำนวน "8 ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก" โยง “เว็บพนันมินนี่” ให้ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิด
ผบ.ทบ. จัดกิจกรรม "เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม" รด.จิตอาสา ร่วมบันทึกความดีช่วยสังคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
"ก้าวไกล" เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา ทำว่าที่ผู้สมัครสุดเคว้ง ทั้งที่เพิ่งประกาศนโยบายไป
"เผ่าภูมิ" แจงปม "ศิริกัญญา" วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต ยันรัฐมีไทม์ไลน์ชัด พร้อมส่งกฤษฎีกา หลังถกครม.ปลายเดือนนี้
“อัจฉริยะ” มาตามนัด ไต่สวนคดี “บิ๊กโจ๊ก” ฟ้องหมิ่นประมาทครั้งแรก
ยังไร้วี่แวว หนุ่มวัย 27 หายตัวปริศนา ระหว่างเดินขึ้นลานสนภูสอยดาว จนท.กว่า 100 นายเร่งระดมกำลังค้นหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น